Lộ diện trọng tài trận Việt Nam đấu Hong Kong và Syria

Các trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đá giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 và Syria vào ngày 20/6. Cả hai trận đấu đều nằm trong dịp FIFA Days. Mới đây, danh tính tổ trọng tài cầm còi trong hai trận đấu đã được công bố, đó là các trọng tài người Malaysia.

Cụ thể, trọng tài Suhaizi Bin Shukri (Malaysia) sẽ là người điều khiến chính trận đấu giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray.

Đây là một trọng tài khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi ông từng cầm còi ở một số trận đấu tại V.League vào năm 2017, 2018 và 2022, đều là những trận đấu quan trọng trong cuộc đua vô địch hoặc trụ hạng.

Các trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài Malaysia.

Hai trợ lý cho ông Suhaizi Bin Shukri ở trận đấu trên SVĐ Lạch Tray cũng là những trọng tài đồng hương Malaysia, trong khi đó trọng tài thứ 4 là người Việt Nam.

Ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Syria trên sân Thiên Trường, trọng tài chính cũng là một trọng tài Malaysia, đó là ông Bin Tuan Mohd Yassin. Trùng hợp tổ trọng tài này cũng gồm 3 trọng tài Malaysia và trọng tài thứ 4 vẫn là một người Việt.

Không những thế, trọng tài Bin Tuan Mohd Yassin cũng là một cái tên không lạ với V.League. Ông chính là người "cầm cân nảy mực" ở trận đấu thuộc vòng 11 V.League 2023 giữa Thanh Hóa và Công an Hà Nội hôm 5/6.

Lúc này, HLV Philippe Troussier cùng các học trò đã có mặt tại Hải Phòng để tập luyện và làm quen sân Lạch Tray trước khi bước vào trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc). Vị chiến lược gia người Pháp cũng đã chốt danh sách cho trận đấu trên.

Đáng chú ý, "Phù thủy trắng" Troussier đã quyết định giữ lại Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, ba cầu thủ đã và đang thi đấu tại nước ngoài trong thời gian vừa qua.