Loại Ả-rập Xê-út, ĐT futsal Việt Nam cùng Nhật Bản vào tứ kết giải châu Á

Dù thi đấu rất kiên cường và nỗ lực nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út, ĐT futsal Việt Nam đụng độ với Nhật Bản tại lượt trận cuối cùng bảng D VCK futsal châu Á 2022. Chỉ cần không thua quá 3 bàn trong trận này, Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ giành quyền đi tiếp.

Bước vào trận đấu, Nhật Bản trong thế buộc phải giành chiến thắng đã lập tức tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm và sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 6 của trận đấu, Shimizu thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Việt Nam, anh vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Văn Ý trước khi dứt điểm khiến Châu Đoàn Phát dù chạm chân vào bóng nhưng không thể cản phá.

Tình huống Shimizu ghi bàn mở tỉ số cho ĐT futsal Nhật Bản.

Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ Nhật Bản duy trì sức ép lên phần sân của ĐT futsal Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã khiến cho các chân sút bên phía đội bóng xứ sở mặt trời mọc nản lòng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

Thủ môn Hồ Văn Ý có màn trình diễn xuất sắc trước Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản vẫn là đội lấn lượt hơn về thế trận. Các cầu thủ Việt Nam vẫn tổ chức phòng ngự kiên cường, chắc chắn và chịu khó đeo bám các cầu thủ áo xanh. Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc khi liên tiếp cản phá thành công những cú sút của Shimizu và Yoshikawa bên phía Nhật Bản.

Trong những phút cuối của trận đấu, Nhật Bản vẫn duy trì sức ép lên hàng thủ của Việt Nam. Phút thứ 36 của trận đấu, trong một tình huống tấn công bên phía cánh trái, Shimizu có pha xoay người dứt điểm kỹ thuật và hiểm hóc, đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT Nhật Bản. Chiến thắng này giúp ĐT Nhật Bản đứng đầu bảng D, còn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2. Cả 2 đội giành vé vào vòng tứ kết giải futsal châu Á còn Ả-rập Xê-út là đội bị loại dù bằng điểm số nhưng kém về hiệu số phụ. Tại tứ kết, ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Iran, đội bóng số 1 châu Á, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Tỉ số chung cuộc: Nhật Bản 2-0 Việt Nam

Đội hình xuất phát của ĐT futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hoà, Trần Thái Huy, Nguyễn Thịnh Phát, Nhan Gia Hưng