Lội ngược dòng kịch tính, Real vào chung kết Champions League

Dù để Man City vươn lên dẫn trước, nhưng sự tỏa sáng kịp thời của các ngôi sao ở phút bù giờ giúp Real giành vé vào chung kết Champions League.

Bước vào trận lượt về với lợi thế giành chiến thắng 4-3 ở trận lượt đi cùng phong độ cao, những tưởng Man City sẽ dễ dàng đè bẹp Real nhưng mọi chuyện đã diễn ra không như mong muốn của Pep.

Real đẩy cao đội hình ngay từ phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng, liên tiếp các pha uy hiếp của Benzema, khiến khung thành của Ederson chao đảo. Trong khi đó, sau những phút đầu choáng ngợp, Man City dần lấy lại được thế trận và cũng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Suốt hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Phút 72, Pep Guardiola tung Ilkay Gundogan vào sân thay Kevin De Bruyne và sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng.

Chính Gundogan là người có đường chuyền cho Silva để tiền vệ Bồ Đào Nha kiến tạo cho Riyad Mahrez tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần tung lưới Courtois. Vươn lên dẫn trước với tổng tỉ số 5-3, Man City càng tự tin chơi chậm và kiểm soát bóng.

Trong khi Real bất lực tìm đường đến khung thành đối phương, nhiếu khán giả đã tưởng tượng đến viễn cảnh trận chung kết toàn Anh thì bước ngoặt đến ở phút 90.

Benzema có đường chuyền chuẩn xác để cầu thủ vào sân thay người Rodrygo băng cắt dứt điểm cận thành tung lưới Man City, gỡ hòa tỉ số 1-1. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 1 phút sau, tiếp tục là Rodrygo với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1, qua đó đưa tổng tỉ số về 5-5.

Bước sang hiệp phụ, sự kinh nghiệm và lão làng của Real được thể hiện đúng lúc. Phút 95, Benzema bị Ruben Dias đốn ngã trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, tiền đạo người Pháp đã không sai lầm nào đánh lừa Ederson nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. 

Ở quãng thời gian còn lại, Man City gặp bế tắc khi Real kéo toàn bộ đội hình bảo toàn thành quả mong manh. Chung cuộc, Real vượt qua Man City với tổng tí số 6-5 sau 2 lượt trận và giành vé vào chung kết gặp Liverpool.

 Duy Khiết