Lực sĩ Phạm Văn Mách vô địch thế giới lần thứ 6 ở tuổi U50

Lực sĩ Phạm Văn Mách đã xuất sắc giành huy chương vàng ở hạng cân 55 kg tại giải vô địch thể hình và fitness thế giới lần thứ 14 - 2023 diễn ra tại thành phố Wonju (Gangwon, Hàn Quốc). Đây cũng là lần thứ 6 anh đăng quang ở đấu trường này.

Trên trang cá nhân, lực sĩ Phạm Văn Mách xúc động chia sẻ về chức vô địch thế giới lần thứ 6: "Sau những ngày vất vả đã mang lại thành quả như mong muốn. Xin cám ơn tất cả sự động viên tinh thần rất quan trọng của những người thân, ban huấn luyện và đồng đội".

Giải vô địch thể hình và fitness thế giới lnăm 2023 được tổ chức tại Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 9/11 đến 11/11. Giải đấu quy tụ hơn 400 VĐV đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới. Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài với 20 VĐV, trong đó có ngôi sao kỳ cựu Phạm Văn Mách.

Dù đã ở tuổi 47, nhưng lực sĩ Phạm Văn Mách vẫn chứng tỏ được cơ bắp cuồn cuộn bên cạnh thế mạnh biểu diễn với nhạc rất sinh động, có hồn. Anh hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo để đem về cho đoàn Việt Nam tấm HCV ở hạng cân 55 kg.

Đây là lần thứ 6 Phạm Văn Mách vô địch thể hình thế giới. Với thành tích này, anh được xem là lực sĩ giàu thành tích nhất của Việt Nam tại các đấu trường châu lục và cả thế giới. Trước đó, lực sĩ quê gốc An Giang đã từng vô địch giải thể hình thế giới ở hạng cân 55 kg vào các năm 2001, 2009, 2010, 2014 và 2017 cùng 7 lần vô địch châu Á. Anh cũng giành 4 huy chương vàng SEA Games, trong đó có hai kỳ tổ chức ở Việt Nam năm 2003 và 2022.

Trong những năm qua, ngoài tập luyện thể hình, lực sĩ Phạm Văn Mách còn tham gia các hoạt động giải trí trong nhiều lĩnh vực như ca hát, đóng phim, chơi game show, làm người mẫu...Ngoài ra, anh còn mở phòng tập thể hình và gym, thu hút rất nhiều nhân vật của giới showbiz tham gia tập luyện.

Bên cạnh tấm HCV của Phạm Văn Mách, đoàn thể hình và fitness Việt Nam cũng có màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu lần này với những tấm HCV của Trần Bảo Quốc Vương (hạng 65 kg nam), Hồ Huy Bình (hạng 70kg nam), Đinh Kim Loan (hạng 55 kg nữ) và Nguyễn Thị Kim Dung ở nội dung fitness nữ với chiều cao đến 1,65 m.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh