Maddison gia nhập Tottenham với giá 40 triệu bảng

James Maddison đã quyết định rời CLB vừa xuống hạng là Leicester để gia nhập Tottenham với mức giá chuyển nhượng 40 triệu bảng.

Mới đây, trang chủ của CLB Tottenham đã đăng thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công tiền vệ James Maddison từ Leicester City. Theo Sky Sport, CLB thành London đã tiêu tốn 40 triệu bảng cho thương vụ này, đồng thời sẽ trả lương 170 nghìn bảng/tuần cho tiền vệ người Anh. Bản hợp đồng giữa Tottenham và Maddison sẽ có thời hạn đến năm 2028.

James Maddison đã quyết định rời CLB vừa xuống hạng là Leicester để gia nhập Tottenham với mức giá chuyển nhượng 40 triệu bảng.

James Maddison là một cầu thủ thuộc lò đào tạo Coventry City. Năm 2016, anh cập bến Norwich City rồi được CLB đem cho mượn tại Coventry và Aberdeen. Đến năm 2018, anh chính thức gia nhập Leicester City.

Sự nghiệp của Maddison thực sự thăng hoa khi thi đấu cho "Bầy Cáo". Tiền vệ 26 tuổi trở thành nhạc trưởng của đội, đồng thời là nhân tố chủ chốt trong đội hình cũng như phong độ của Leicester giai đoạn 2019-2022.

Cũng trong giai đoạn này, Maddison đã được gọi lên đội tuyển Anh vào năm 2019. Bên cạnh đó, anh đã cùng Leicester vô địch FA Cup (2021) và Community Shield (2022). The Foxes cũng trở thành một trong những ứng cử viên cạnh tranh Top 4 Ngoại hạng Anh.

Mùa giải trước, Leicester xuống phong độ trầm trọng và không thể trụ hạng Premier League. Tuy nhiên, James Maddison vẫn là điểm sáng của đội khi đóng 10 bàn và 9 kiến tạo.

Các cổ động viên Tottenham đặt sự kỳ vọng rất lớn và mong muốn Maddison tiếp tục thăng hoa để trở thành một nhân tố quan trọng dưới triều đại của tân HLV Ange Postecoglou. Trước khi chiêu mộ thành công Maddison, Tottenham đã hoàn tất một bản hợp đồng khác với thủ thành Guglielmo Vicario từ Empoli với giá 15 triệu bảng.

 Anh Quân