Maguire lần đầu nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 NHA

Với phong độ ấn tượng trong tháng 11, Maguire lần đầu nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 7/12, Ban tổ chức Ngoại hạng anh đã chính thức công bố chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11. Theo đó, trung vệ Harry Maguire của Man United đã được xướng tên cho danh hiệu này.

Trong tháng 11 vừa qua, Harry Maguire bất ngờ được đá chính cả 3 trận thắng của Manchester United trước Fulham (1-0), Luton Town (1-0) và Everton (3-0). Trong các trận đấu đó, sự xuất sắc của trung vệ người Anh đã góp công lớn giúp hàng thủ của Quỷ Đỏ giữ sạch lưới.

Với phong độ ấn tượng thời gian vừa qua, Harry Maguire đã đánh bại những Jeremy Doku (Man City), Anthony Gordon (Newcastle), Thomas Kaminski (Luton Town), Raheem Sterling (Chelsea) và Marcus Tavernier (Bournemouth).

Đây cũng là lần đầu tiên Harry Maguire giành được giải thưởng này. Anh cũng là cầu thủ thứ hai của Quỷ Đỏ được tôn vinh trong năm 2023, kể từ khi Marcus Rashford giành được nó vào tháng 2 năm nay.

Vào hồi đầu mùa giải năm nay, Harry Maguire đã không được huấn luyện viên Erik ten Hag tin dùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh Lisandro Martinez và Jonny Evans chấn thương, Raphael Varane không phù hợp với chiến thuật, cặp đôi Maguire - Lindelof bỗng trở thành tấm lá chắn vững vàng trước khung thành của Andre Onana.

Đáng chú ý, ở trận đại chiến với Chelsea tại vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay, Harry Maguire tiếp tục góp công giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp Quỷ Đỏ tăng thêm một bậc trên bảng xếp hạng Premier League (vị trí thứ 6) và chỉ còn cách top 4 đúng 3 điểm.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports