Man City, Chelsea nguy cơ bị phạt xuống hạng

Stefan Borson, cựu cố vấn tài chính của Man City cho biết, đội bóng cũ của ông và Chelsea có nguy cơ bị phạt xuống hạng sau hiệu ứng từ vụ Everton.

Trên mạng xã hội X, ông Stefan Borson đã có bài chia sẻ khiến nhiều CĐV của Man City và Chelsea lo lắng: "Hình phạt trừ Everton 10 điểm do phạm luật công bằng tài chính hơi nặng. Tuy nhiên điều đó cũng chỉ ra rằng, nếu các cáo buộc của Man City và giờ là Chelsea được chứng minh, mức phạt có thể là phải xuống hạng."

Trong khi đó, nhà báo Nick Harris của Sportmail để lại bình luận dưới bài viết trên: "Stefan từng cố vấn tài chính và cũng là một người hâm mộ của Man City, ông hiện đang là luật sư kiêm Giám đốc điều hành, đồng thời đóng vai trò cố vấn cho PLC về giải quyết các cáo buộc liên quan đến kế toán lịch sử và cả vấn đề về luật công bằng tài chính. Do đó đây là một góc nhìn rất đáng quan tâm".

Man City và Chelsea có nguy cơ bị phạt xuống hạng sau hiệu ứng từ vụ Everton.

Trước đó vào hồi tháng 2, Man City từng bị Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính lên đến 115 lần, diễn ra xuyên suốt từ năm 2009 đến 2018. Tuy nhiên, việc điều tra CLB này đòi hỏi thời gian từ 2 đến 4 năm.

Còn về phía Chelsea, ngay hồi đầu tuần qua, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo sẽ giám sát hàng loạt các khoản thanh toán liên quan đến chủ cũ Roman Abramovich. Trong gần 20 năm giữ vai trò chủ tịch Chelsea, tỷ phú người Nga bị cáo buộc đã lách luật để thanh toán nhiều khoản cho Chelsea thông qua các công ty nước ngoài.

Trong khi đó, người phát ngôn của Chelsea nhấn mạnh rằng cáo buộc trên chỉ liên quan đến thời Abramovich còn tại vị, còn hiện tại không có cá nhân nào đang ở CLB dính dáng đến. Phía Ngoại hạng Anh sẽ xem xét kỹ các thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Những người ủng hộ Man City và Chelsea không khỏi lo lắng cho đội bóng của họ bởi Ngoại hạng Anh đang làm rất mạnh tay về những vụ vi phạm luật công bằng tài chính. Trường hợp của Everton hôm 17/11 là một điển hình khi họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League bị trừ đến 10 điểm trên BXH, sau khi bị phát hiện vi phạm luật công bằng tài chính ở mùa 2021/22.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân