Man City và Chelsea có thể bị trừ 30 điểm do phạm luật công bằng tài chính

Sau khi Everton bị trừ điểm 10 điểm do phạm luật công bằng tài chính (FFP), cả Man City và Chelsea đều lo "ngay ngáy" vì có thể bị trừ đến 30 điểm.

Ngày 17/11, Everton trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh bị trừ điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Đội bóng nửa xanh vùng Merseyside bị trừ 10 điểm và ngay lập tức rớt xuống khu vực cuối bảng xếp hạng.

Sau án phạt này, đến lượt Man City và Chelsea bắt đầu lo lắng. Trước đó, hồi tháng 2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh từng cáo buộc Man City vi phạm FFP 115 lần từ năm 2009 đến 2018. Trong khi đó, truyền thông xứ sở sương mù cho biết, Chelsea sẽ phải đối mặt với sự giám sát của Ngoại hạng Anh về loạt các khoản thanh toán liên quan đến chủ sở hữu cũ Roman Abramovich. Trong gần 20 năm nắm quyền tại sân Stamford Bridge, tỷ phú người Nga được cho đã sử dụng các công ty nước ngoài để thanh toán cho Chelsea.

Theo chuyên gia tài chính bóng đá Kieran Maguire, cả Man City và Chelsea có thể bị trừ đến 30 điểm, thậm chí xuống hạng nếu các cáo buộc được xác nhận là đúng.

"Xuống hạng là án phạt có thể xảy ra. Nếu nhìn vào quyền lực của Premier League, họ có thể đưa ra những hình phạt không giới hạn, bao gồm trục xuất khỏi giải đấu. Điều này có thể không? Có, nhưng cá nhân tôi không nghĩ có khả năng xảy ra. 

Tuy nhiên, Man City và Chelsea có thể bị trừ điểm đáng kể. Họ có thể dễ dàng bị trừ 30 điểm. Điều này đối với Man City là họ vẫn có khả năng giành một suất dự cúp châu Âu. Man City đã mất ngôi đầu Premier League cuối tuần qua vì chỉ giành được 1 điểm trước Liverpool", Kieran Maguire trả lời trên Football Insider.

Trước đó, luật sư Stefan Borson, cựu cố vấn tài chính của Man City cũng cho rằng 2 "ông lớn" của Ngoại hạng Anh có thể phải xuống hạng nếu họ bị kết hội. “Sau phán quyết trừ 10 điểm với Everton, tôi cảm thấy thật khắc nghiệt khi vi phạm về tài chính. Tình hình bây giờ khiến tôi lo lắng rằng, Man City và Chelsea có thể phải chia tay Premier League nếu họ bị kết tội”, Stefan Borson cho biết.

Nếu như bị trừ 30 điểm, Man City vẫn còn có khả năng giành được một vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đối với Chelsea, họ có thể sẽ phải xuống hạng nếu án phạt này được đưa ra.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: