Man City và MU ăn đậm tiền thưởng, Liverpool cùng Chelsea "khóc ròng"

Tổng 2,5 tỷ bảng đã được chia cho 20 CLB, trong đó Man City, Arsenal và MU là những đội 'ăn đậm', còn Liverpool và Chelsea thất thu vì bị mất vé tham dự Champions League.

Tờ The Sun cho biết, Man City nhận được khoảng 170 triệu bảng sau khi giành danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu như giành được cả FA Cup lẫn Champions League, đội bóng này sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng là 4 triệu và 95 triệu bảng. Như vậy trong trường hợp đoạt cú ăn ba ở mùa giải năm nay, Man City sẽ nhận được tổng cộng khoảng 270 triệu bảng.

Chỉ tính riêng tiền thưởng ở Ngoại hạng Anh, Man City đã là đội đứng đầu. Xếp thứ hai là Arsenal với 167,8 triệu bảng. Đội thứ ba là MU cũng không kém hơn là bao với 165,5 triệu bảng. Ngoài ra, với việc giành vé dự Champions League mùa sau, Quỷ đỏ sẽ kiếm thêm được một khoản lớn.

Tổng 2,5 tỷ bảng đã được chia cho 20 CLB, trong đó Man City, Arsenal và MU là những đội 'ăn đậm', còn Liverpool và Chelsea thất thu vì bị mất vé tham dự Champions League.

Theo con số được ước đoán bởi nhiều tờ báo, mỗi vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có giá trị 2,2 triệu bảng.

Tiền bản quyền truyền hình mà 20 CLB nhận được là tương đương nhau. Mùa trước mỗi đội nhận khoảng 84 triệu bảng và số tiền đó sẽ cao hơn ở mùa này. Tuy nhiên, số tiền thực tế mỗi đội nhận được vẫn có chênh lệch bởi còn tùy vào số trận đấu được phát sóng tại Anh.

Cụ thể, Man City, Arsenal và MU là những đội sẽ 'ăn đậm', trong khi đó Liverpool và Chelsea sẽ bị ảnh hưởng doanh thu đáng kể, có thể lên đến 100 triệu bảng với việc lỡ hẹn Champions League mùa sau.

Liverpool sẽ mất khoảng 50 triệu bảng vì chỉ được dự Europa League, còn Chelsea mất đến 70 triệu bảng khi họ chỉ đứng thứ 12, tức là không được góp mặt ở bất cứ cúp châu Âu nào.

Việc chia tiền bản quyền truyền hình khá đều cũng đem đến lợi ích cho nhiều đội bóng nhỏ. Các CLB phải xuống hạng là Leicester City, Leeds và Southampton cũng đều bỏ túi xấp xỉ 130 triệu bảng sau khi mùa giải này khép lại.