Mất cơ hội dự Champions League, MU còn nhận án phạt từ UEFA

Mới đây, liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã phạt tiền đội chủ sân Old Trafford khi để CĐV có hành động quá khích trong đấu gặp Atletico Madrid tại Champions League mùa giải 2021/2022.

Theo báo chí Anh, UEFA đã ra quyết định phạt MU 10.000 euro sau sự cố diễn ra ở trận lượt về gặp Atletico thuộc vòng 1/8 Champions League. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Diego Simeone không nán lại ăn mừng cùng học trò mà chạy thẳng vào đường hầm. Nhiều CĐV Man United đã khiêu khích thậm chí có hành động ném chí ném chai lọ, cốc về phía thuyền trưởng của đội khách. 

Phát biểu sau trận, vị chiến lược gia người Argentina thừa nhận ông không để ý sự việc diễn ra xung quanh. Lý giải hành động chạy thẳng vào đường hầm, HLV trưởng Atletico cho hay: “Tôi rời sân bình thường và hoàn toàn hạnh phúc. Tôi muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng trong phòng thay đồ. Thực tế, tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra.”

Đây chẳng phải lần đầu tiên ở mùa này mà Quỷ Đỏ phải nhận án phạt từ UEFA vì không đảm bảo an ninh cho trận đấu. Trước đó, họ cũng để cho 3 CĐV chạy vào làm gián đoạn cuộc so tài với Young Boys ở vòng bảng. Sau khi kết thúc trận, MU phải nộp 10.000 euro tiền phạt.

Nhìn lại trận về vòng 1/8 Champions League, Atletico đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0. Chung cuộc thầy trò Diego Simeone đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt Atletico, vị chiến lược gia 52 tuổi có thể đánh bại đội bóng có Cristiano Ronaldo ở vòng knock-out Champions League.

Trước đó, nhà cầm quân người Argentina đã thất bại ở những trận cầu quan trọng trước Real Madrid ở chung kết 2014, 2016, vòng tứ kết năm 2015, bán kết 2017 và bị Juve đả bại ở vòng 16 đội năm 2019.

Mặc dù chiến thắng MU, nhưng đại diện của Tây Ban Nha vẫn nói lời chia tay với giải đấu ở vòng tứ kết bởi họ phải gặp đối thủ quá mạnh là Man City. Atletico thua 1-0 trên sân khách và hòa 0-0 ở lượt về qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-0.

Thời điểm hiện tại, Atletico nỗ lực hết sức tìm kiếm vị trí trong top 4 tại giải quốc nội. Trong khi đó, MU đang mất đi phương hướng và họ cũng không còn nhiều cơ hội cạnh tranh cho tấm vé dự C1 vào năm sau.

 Duy Khiết