Mất hút ở Nhật Bản, Công Phượng không còn cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier đã loại Công Phượng ra khỏi danh sách triệu tập ĐT Việt Nam và điều này sẽ tiếp tục diễn ra nếu tiền đạo người Nghệ An còn ở lại Nhật Bản.

Trong danh sách tập trung của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026, huấn luyện viên Philippe Troussier đã không điền tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Đây là lần thứ hai liên tiếp Công Phượng vắng mặt và nhiều khả năng điều này sẽ tiếp tục diễn ra ở các lần sau.

Dù cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai không bị chấn thương, tuy nhiên hiện tại anh đã không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Troussier nữa. Điều này không khó hiểu, bởi trong lần được trao cơ hội trước tại đợt tập trung đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup, tuy Công Phượng đã ghi bàn vào lưới Palestine nhưng màn trình diễn của anh vẫn là không đủ thuyết phục vị chiến lược gia người Pháp.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thẳng thắn cho biết rằng Công Phượng không đáp ứng đủ yêu cầu của ông, đồng thời đưa ra phương án giải quyết.

HLV Philippe Troussier đã loại Công Phượng ra khỏi danh sách triệu tập ĐT Việt Nam và điều này sẽ tiếp tục diễn ra nếu tiền đạo người Nghệ An còn ở lại Nhật Bản.

"Việc không được thường xuyên ra sân thi đấu thời gian qua đã khiến Công Phượng gặp nhiều khó khăn khi hoạt động với cường độ cao. Tôi đã trao đổi với Công Phượng và khuyên cậu ấy nên tìm cơ hội thi đấu thường xuyên hơn ở câu lạc bộ. Yêu cầu của tôi là các cầu thủ cần phải thi đấu thật giàu năng lượng", ông Troussier cho biết.

Tuy nhiên, Công Phượng sẽ khó lòng đáp ứng được yêu cầu của ông thầy người Pháp ở thời điểm này khi anh còn đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama. Chênh lệch về trình độ khiến tiền đạo người Nghệ An khó lòng được trao cơ hội ở câu lạc bộ của Nhật Bản, điều đó khiến anh bị ảnh hưởng đáng kể đến phong độ, cảm giác bóng và cả thể lực.

Do mỗi đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 tuần, nên cơ hội thể hiện năng lực của các cầu thủ chủ yếu đến từ thời gian thi đấu tại câu lạc bộ. Vì vậy mà huấn luyện viên Troussier không có dữ liệu tham chiếu khi Công Phượng không ra sân ở câu lạc bộ.

Từ trường hợp của Công Phượng có thể nhìn sang Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cũng có khoảng thời gian khó khăn tại Pháp. Sau khi về Việt Nam, Quang Hải cũng mất khá nhiều thời gian để tìm lại phong độ. Dù chưa thực sự bùng nổ như thời còn khoác áo Hà Nội FC nhưng anh vẫn được huấn luyện viên Troussier trao cơ hội.

Không thể nói rằng Công Phượng đã không nỗ lực tại Yokohama FC, tuy nhiên môi trường bóng đá tại đây là không phù hợp với cầu thủ này. Do đó, nếu muốn tìm kiếm một cơ hội để được ra sân thường xuyên và trở lại đội hình đội tuyển Việt Nam, Công Phượng cần có lựa chọn đúng đắn hơn ở giai đoạn phía trước.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân