Messi bất ngờ lọt vào tốp 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2023 của UEFA

Lionel Messi bất ngờ lọt tốp 3 đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA dù có một mùa giải không thành công tại PSG.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa mới công bố 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023. Lionel Messi bất ngờ xuất hiện cùng với hai ngôi sao Kevin de Bruyne và Erling Haaland của Man City.

Sau khi khép lại mùa giải 2022/2023, UEFA đã thành lập một hội đồng kỹ thuật. Hội đồng này sẽ dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ ở cả cấp CLB và ĐTQG để đưa ra danh sách ứng cử viên. Danh sách này lại được gửi đến HLV các ĐTQG châu Âu cùng với HLV các CLB từng tham dự Champions League, Europa League và Europa Conference League bình chọn. Ngoài ra, European Sports Media cũng chọn thêm một số nhà báo vào thành viên ban giám khảo.

Lionel Messi bất ngờ lọt tốp 3 đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA dù có một mùa giải không thành công tại PSG.

Thể thức bình chọn là mỗi lá phiếu sẽ chọn ra 3 cầu thủ, xếp theo thứ tự 1, 2, 3, tương ứng với số điểm lần lượt là 5, 3, 1 điểm. Các nhà báo được bình chọn thoải mái, trong khi các HLV không được điền tên cầu thủ thuộc đội bóng của mình.

Ba cái tên Lionel Messi, Kevin de Bruyne và Erling Haaland cũng là những người giành được nhiều điểm nhất sau quá trình bỏ phiếu nói trên. Người giành điểm cao nhất sẽ giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Tuy nhiên danh tính của cầu thủ này sẽ được giữ kín và chỉ công bố vào ngày 31/8 tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/2024 ở Monaco.

Trong top 3, Messi là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất. Mặc dù đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022 để đưa Argentina lên ngôi vô địch vào cuối năm ngoái, tuy nhiên tiền đạo sinh năm 1987 lại rất mờ nhạt trong màu áo PSG. Chính phong độ kém của Messi là một phần nguyên nhân khiến PSG không tiến sâu tại Champions League. Hiện tại, Messi cũng bỏ lại chiếc áo số 30 tại PSG để sang Mỹ đầu quân cho CLB Inter Miami.

Trong khi đó, hai ngôi sao khác của Man City có dấu ấn không nhỏ trong cú ăn 3 lịch sử của CLB này gồm Gundogan và Rodri chỉ đứng thứ 4 và thứ 5. Kylian Mbappe thậm chí chỉ đứng thứ 6 dù anh giành Vua phá lưới World Cup 2022 và ghi bàn đều đặn cho PSG.

 Anh Quân