Messi "bắt tay" với Neymar để giảm quyền lực của Mbappe tại PSG

Việc Mbappe được trao quá nhiều quyền hạn tại đội bóng thủ đô Paris đang khiến siêu sao người Argentina cảm thấy không thoải mái.

Ở mùa giải năm ngoái, Lionel Messi đã quyết định gia nhập Paris Saint-Germanin với rất nhiều sự kỳ vọng sau khi chia tay “ngôi nhà thứ hai” là Barcelona. Tuy nhiên, phong độ của anh đã suy giảm đáng kể so với khi chơi tại đội chủ sân Camp Nou. Ngoài ra, chấn thương cũng ảnh hưởng đến khả năng đóng góp của anh cho Les Parisiens.

Minh chứng cho sự sa sút của Messi là việc anh không có tên trong danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2022 của tạp chí France Football. Đây là lần đầu tiên từ năm 2005, anh nằm ngoài cuộc đua đến giải thưởng cá nhân danh giá bậc nhất thế giới.

Ngoài Messi, một siêu sao khác của PSG là Neymar cũng không chơi đúng với như kỳ vọng. Trong bối ảnh đó, Kylian Mbappe đã có những màn trình diễn xuất sắc để “gồng gánh” hàng công của PSG ở mùa giải 2021/22.

Messi và Neymar không muốn Mbappe có quyền lực quá lớn tại PSG

Chính vì lẽ đó mà BLĐ đội bóng thủ đô Paris đã nỗ lực để giữ chân sút sinh năm 1998 ở lại sân Công viên các Hoàng tử bằng một bản hợp đồng có mức lương cao nhất. Ngoài ra, anh còn được trao quyền hạn trong các quyết định trong nội bộ. Tuy nhiên điều này đã dẫn đến việc cựu sao AS Monaco cảm thấy như anh là “ông chủ của phòng thay đồ”.

Theo El Nacional, Messi đã liên minh với Neymar để làm lu mờ sức mạnh của Mbappe tại Parc des Princes sau khi chứng kiến quyền lực quá lớn của người đàn em. Được biết, trong chiến thắng 5-2 của PSG trước Montpellier, tiền đạo người Pháp đã có mâu thuẫn với Neymar ở trong phòng thay đồ vì một quả phạt đền. Trước đó, anh cũng được cho là muốn thượng tầng đội bóng bán ngôi sao số một của tuyển Brazil.

Dù mới đây Cố vấn Bóng đá - Luis Campos đã thành công trong việc hòa giải xích mích giữa Neymar và Mbappe, tuy nhiên cầu thủ 24 tuổi vẫn được là sẽ không thay đổi cách nhìn về vị trí của bản thân tại PSG. Theo đó, người được các đồng đội đặt cho biệt danh “Ninja Rùa” tự tin mình đang là ngôi sao số một của đội bóng.

 Tuấn Anh