Messi ghi tuyệt phẩm giải cứu Argentina ở vòng loại World Cup

Messi tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ với siêu phẩm đá phạt phút 78, qua đó giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Ecuador tại vòng loại World Cup 2026.

Được tiếp đón Ecuador trên sân nhà, Argentina nhập cuộc với một tâm thế rất tự tin. Nhà đương kim vô địch chơi lối đá cửa trên khi giành quyền kiểm soát bóng và pressing tầm cao khi đối thủ có bóng. Dù vậy, chủ nahf Argentina vẫn không thể tận dụng các cơ hội để mở tỷ số trước hàng thủ kỷ luật của Ecuador.

Tình huống đáng chú ý trong hiệp 1 là pha phối hợp đẹp mắt của Argentina nhưng Messi lại sút bóng chệch cột dọc, sau đó Lautaro Martinez cũng có một tình huống sút bóng trúng vào cột dọc khung thành đội khách.

Messi tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ với siêu phẩm đá phạt phút 78, qua đó giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Ecuador tại vòng loại World Cup 2026.

Lối đá của Argentina tiếp tục được duy trì khi bước sang hiệp 2. Dù tỏ ra lép vế nhưng Ecuador vẫn phòng ngự kiên cường và trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Ở hiệp đấu này, đội chủ nhà vẫn tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội, trong đó Enzo Fernandez và Tagliafico có cơ hội cực sáng nhưng không thể tận dụng thành công.

Từ phút 62, hàng công của Argentina mới có sự khởi sắc hơn khi Di Maria vào sân thay Nico Gonzalez. Mặc dù vậy, nhà đương kim vô địch vẫn không tìm ra cách chọc thủng lưới đối phương.

Mãi đến phút 78, những cổ động viên của đội chủ nhà mới được ăn mừng. Từ một quả đá phạt gần khu vực 16m50, Messi lại khiến cho người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi vẽ ra một đường cong tuyệt hảo để đánh bại thủ thành Ecuador, khai thông thế bế tắc trận đấu.

Có bàn mở tỷ số, đội chủ nhà dễ đá hơn và tạo thêm được những cơ hội nguy hiểm. Phút 84, bóng tìm đến chân của Di Maria nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Phút 89, HLV trưởng ĐT Argentia quyết định rút Messi ra nghỉ. "El Pulga" rời sân trong tràng pháo tay tán dương của các cổ động viên trên sân.

Những phút còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi, tức là Argentina giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador. Dù là một chiến thắng có phần hơi nhọc nhằn, song đây vẫn là khởi đầu rất thành công của Messi và các đồng đội tại vòng loại World Cup 2026.