Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8: Vì không ai xứng đáng hơn anh

Cựu tiền đạo Barcelona, Gary Lineker là fan ruột của Lionel Messi, đến mức một số nhà phê bình cáo buộc anh luôn thiên vị mỗi khi đưa tin về thần tượng với tư cách là người dẫn chương trình của BBC Sport.

Tuy nhiên, những lời tri ân của ông sau trận chung kết World Cup 2022 tóm tắt hoàn hảo những gì chúng ta cần nói về Messi:

Được xem Lionel Messi thi đấu là một đặc ân trong gần 2 thập kỷ, với những khoảnh khắc mê hoặc đến nghẹt thở. Cậu ấy là một món quà từ các vị thần bóng đá. Thật vui khi cậu ấy đã giành được giải thưởng cao quý nhất trong môn thể thao của chúng ta. Cảm ơn và chúc mừng nhà vô địch.”

Không chỉ Lineker, có lẽ những người yêu bóng đá như chúng ta đều cảm thấy xúc động, khi chứng kiến Messi nâng cao chiếc cúp đã lẩn tránh anh bấy lâu nay ở Qatar. Messi đã cùng Argentina vấp ngã trước ngưỡng cửa thiên đường vào năm 2014, cũng như phải vật lộn với những áp lực từ những kỳ vọng rất lớn trên đấu trường quốc tế.

Những màn trình diễn hoành tráng của Messi trong suốt 21 năm sự nghiệp tại Barcelona đã mang về cho anh 7 Quả bóng vàng, cùng một loạt danh hiệu La Liga và Champions League. Nhưng vẫn có những dấu hỏi về việc liệu chúng ta có thể coi anh là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới bóng đá hay không, nếu anh còn thiếu chiếc cúp vàng World Cup.

Mọi nghi ngờ còn sót lại đã được xóa bỏ một lần và mãi mãi ở giải đấu năm 2022, khi Messi dẫn dắt quê hương đến bờ vinh quang ở Trung Đông. HLV Lionel Scaloni đã có chút may mắn, khi đội hình không được đặt quá nhiều kỳ vọng trước giải bất ngờ tỏa sáng rực rỡ, với những cái tên nổi bật như Di Maria, Mac Allister, Enzo Fernandez và Emiliano Martinez.

Nhưng chính Messi mới là người truyền cảm hứng cho họ. Anh luôn xuất hiện, hết lần này đến lần khác mỗi khi Argentina bế tắc, đồng thời gắn kết cả đội khi đối mặt với nghịch cảnh.

Erling Haaland là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, sau khi ghi tới 52 bàn và giúp Manchester City giành cú ăn ba. Nhưng cần biết rằng, ngay cả khi có khoảng thời gian không được coi là thành công tại PSG, Messi vẫn kết thúc mùa giải cuối cùng ở nước Pháp với 21 bàn và 20 kiến tạo sau 41 trận. Chỉ có Salah, Mbappe và Haaland làm được nhiều hơn thế ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Vì thế, vẫn còn quá sớm để Haaland đứng cùng hàng ngũ với Messi. Argentina vô địch thế giới nhờ Messi. Chỉ điều đó thôi cũng đủ khiến anh xứng đáng nhận Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports