Messi vẫn được gọi lên ĐT Argentina dù dính chấn thương

Dù đang gặp chấn thương, Lionel Messi vẫn được Argentina triệu tập cho vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sắp tới.

Trong trận thua 1-4 của Inter Miami trước Chicago, Lionel Messi đã không thể ra sân vì vấn đề thể lực do dính chấn thương cơ.

Kể từ ngày 3/9, ngôi sao người Argentina chỉ mới thi đấu vỏn vẹn 37 phút trong màu áo CLB nước Mỹ. Tiền đạo 36 tuổi cũng đã bỏ lỡ 5/6 trận gần nhất của Inter Miami.

Mặc dù vậy, Messi vẫn có trong danh sách triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL) khởi tranh ngày 12/10. ĐT Argentina sẽ tiếp đón Paraguay trên SVĐ Monumental ở Buenos Aires (Argnetina). 5 ngày sau, Messi và các đồng đội sẽ đến làm khách trên sân của Peru tại SVĐ Quốc gia ở thủ đô Lima.

Trong trận mở màn vòng loại trước Ecuador, Messi đã mang về chiến thắng cho Argentina bằng bàn thắng từ một quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, anh không thi đấu ở trận thứ hai gặp Bolivia.

Cùng với ngôi sao Messi, đồng đội của anh ở Inter Miami là cầu thủ chạy cánh 21 tuổi Facundo Farias cũng có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Danh sách 34 tuyển thủ của HLV Lionel Scaloni không có tên Angel Di Maria, do anh vừa gặp chấn thương. Tuy nhiên, Paulo Dybala sẽ có mặt khi vừa hồi phục chấn thương.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn