Mesut Ozil giải nghệ ở tuổi 34

Mới đây, Mesut Ozil đã quyết định hủy hợp đồng với Basaksehir để treo giày ở tuổi 34.

Dù thi đấu 45 phút trong trận đấu gần nhất của Basaksehir hôm thứ Năm, Mesut Ozil quyết định bỏ tập vào ngày hôm sau. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, cựu ngôi sao Arsenal đã thông báo cho các đồng đội rằng anh sẽ từ bỏ bóng đá.

Ozil bắt đầu cảm thấy chán nản từ cuối mùa giải trước, thời điểm anh có mâu thuẫn với HLV tạm quyền của Fenerbahce, Ismail Kartal và bị sa thải. Theo đó, Kartal công khai chỉ trích Ozil không còn đủ thể lực để chơi bóng chuyên nghiệp.

Đến khi cập bến Basaksehir, Ozil liên tục dính chấn thương và chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa này. Đó là lí do cựu ngôi sao Arsenal và Real Madrid không còn giữ được phong độ cũng như động lực thi đấu.

Ozil quyết định treo giày ở tuổi 34

Nhiều khả năng Ozil sẽ chuyển sang làm game thủ chuyên nghiệp sau khi treo giày. Tháng 6/2022, người đại diện Erkut Sogut chia sẻ: "Ozil sở hữu đội M10 ESports. Cậu ấy có một 'Gaming House' (ngôi nhà chung dành cho các game thủ trong cùng một đội - NV) ở Đức. Ozil cũng chơi thuần thục các trò như FIFA và Fortnite."

Ozil muốn chuyển sang làm streamer sau khi giải nghệ

Năm 2018, Ozil lần đầu thử sức làm streamer. Buổi livestream chơi game Fortnite của cầu thủ 34 tuổi đã thu hút hơn 30.000 người xem.

 Tú Nguyễn
Từ khóa: