Modric và Kovacic bức xúc, chỉ trích trọng tài khi cho Argentina hưởng phạt đền

Sau trận đấu với Argentina, bộ đôi tiền vệ của đội tuyển Croatia đã có những chỉ trích hướng về quyết định của trọng tài Orsato.

Ở trận bán kết đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Argentina với đẳng cấp của mình đã đánh bại Croatia với tỷ số 3-0 để tiến vào trận đấu cuối cùng. Đây được xem là chiến thắng không quá khó khăn đối với La Albiceleste. Tuy nhiên, mọi chuyện đã có thể phức tạp hơn dành cho họ nếu không có bước ngoặt ở phút 32.

Julian Alvarez có pha chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền dài của đồng đội. Sau khi tung ra cú dứt điểm, cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester City va chạm với thủ môn Dominik Livakovic và trọng tài chính Daniele Orsato đã chỉ tay vào chấm phạt đền mà không cần sự hỗ trợ từ VAR. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 4 Argentina có được cơ hội này, nhiều nhất giải đấu.

Chính điều này đã khiến các cầu thủ Croatia phản ứng dữ dội. Sau trận đấu, đội trưởng Luka Modric cũng không ngần ngại chỉ trích quyết định cho Argentina được hưởng 11m của Vị vua áo đen người Italia.

Modric và đồng đội đã phản ứng rất gay gắt với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Orsato

“Chúng tôi đã có khoảng thời gian tốt đẹp trên sân cho đến khi có quả phạt đền tưởng tượng đó. Julian Alvarez đã dứt điểm trúng thủ môn chúng tôi. Tôi không thích nói về trọng tài nhưng hôm nay thì không thể không nói.

Orsato một trong những trọng tài tệ nhất mà tôi từng thấy, thường xuyên mang lại những kỉ niệm không mấy tốt đẹp cho các trận đấu của tôi. Tôi không có ký ức đẹp về ông ta. Đúng là thảm họa. Chúc mừng Argentina nhưng quả phạt đền đó đã đánh gục chúng tôi”, chủ nhân Quả bóng Vàng 2018 nói.

Cũng phản ứng gay gắt như Modric, tiền vệ Mateo Kovacic cho biết: “Chúng tôi thua vì quả phạt đền. Chuyện là như vậy đấy. Cả 2 quyết định đều khiến tôi kinh ngạc. Ông ta không cho Argentina hưởng phạt góc, xong lại thế này. Tôi chẳng bao giờ nói về trọng tài, nhưng đó là những sai lầm quyết định và khiến chúng tôi trả giá bằng thất bại”.

Sau thất bại trước Argentina, Croatia sẽ nỗ lực để giành thắng lợi trong trận đấu tranh hạng 3. Đối thủ của họ là đội thua trong trận bán kết thứ 2 giữa Pháp và Morocco.