Morocco khiếu nại FIFA, yêu cầu đá lại bán kết World Cup

Mới đây, LĐBĐ Morocco (FMRF) tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài và đã gửi văn bản khiếu nại lên FIFA.

“Những sự phản đối dữ dội đã xuất hiện sau hai quả phạt đền không được công nhận cho Morocco. Chúng tôi đã viết thư gửi lên các cơ quan có liên quan để xem xét các quyết định của trọng tài khi ông ấy đã tước hai quả phạt đền của đội tuyển Morocco.

Theo quan điểm của một số trọng tài chuyên gia, đây là hai tình huống penalty không thể chối cãi. FMRF cũng ngạc nhiên không kém khi trợ lý trọng tài video (VAR) không vào cuộc ở những pha bóng này”, cơ quan quản lý bóng đá Morocco viết.

Được biết, hai quyết định của trọng tài mà FMRF khiếu nại đều diễn ra ở hiệp 1 trận bán kết giữa Pháp và Morocco. Đầu tiên là pha bóng Sofiane Boufal được cho là đã bị Theo Hernandez đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài Cesar Ramos không thổi phạt đền và cũng không tham khảo VAR khi cho rằng cựu cầu thủ Southampton đã ăn vạ. Thậm chí, ngôi sao sinh năm 1993 sau đó còn phải nhận thẻ vàng.

Sau đó, đến lượt Amallah bị tác động và đã ngã ra trong khu vực 16m50 của đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, vị vua áo đen người Mexico vẫn từ chối cho rằng đây không phải là tình huống có thể dẫn đến phạt đền.

Những quyết định của trọng tài Cesar Ramos đã gây ra sự tranh cãi lớn

Trước hành động gửi đơn khiếu LĐBĐ Morocco, rất nhiều NHM đã ủng hộ. Thậm chí nhiều CĐV đã đề nghị FIFA cho đá lại trận bán kết. Hiện tại, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu vẫn chưa bất cứ phản ứng nào. Tuy nhiên, gần như chắc chắn đội tuyển Pháp vẫn sẽ chơi trận chung kết với Argentina.

Không chỉ CĐV, cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng cho rằng Morocco xứng đáng được hưởng 11m ở trận đấu vừa qua.

“Tôi nghĩ tình huống nếu diễn ra bất cứ nơi nào khác trên sân đều phạm lỗi, vậy tại sao đó không phải là một quả phạt đền? Pha bóng rất nguy hiểm. Quyết định của trọng tài không chuẩn xác, Boufal cũng không đáng phải nhận thẻ”, Ferdinand nói.

Chung nhận định với người đồng hương, cựu hậu vệ Stuart Pearce cho biết: “Tôi nghĩ rằng đó phải là một quả phạt đền cho Morocco hơn là một quả đá phạt cho Pháp”.

 Anh Quân