Mounrinho: 'Roma chơi không đúng đẳng cấp'

AS Roma vừa trải qua trận thua sốc trước Bodo Glimt - đội bóng đến từ Na Uy ở Europa Conference League.

Kết quả Europa Conference League 2021/22

AS Roma đã nhận trận thua khó tin với tỉ số 1-6 trước đối thủ đến từ Na Uy Bodo Glimt ở Conference League. Đáng nói, đây là thất bại đậm nhất của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trong suốt sự nghiệp cầm quân. Sau 1008 trận đấu dưới tư cách HLV, đây là lần đầu tiên đội bóng của ông để thủng lươi tới 6 bàn.

Một phần nguyên nhân đến từ việc HLV Mourinho sử dụng đội hình B. Nhiều trụ cột của Roma đều đã được nghỉ ngơi trong trận đấu này. Nhưng dù tung cả những ngôi sao Mkhitaryan, Pellegrini hay Tammy Abraham vào sân trong hiệp 2, đại diện Italia vẫn không thay đổi được tình hình.

Mourinho nhận thất bại cay đắng trước đối thủ yếu hơn.

Sau trận đấu, Mourinho phát biểu với Sky Sport Italia:

"Tôi là người lựa chọn đội hình trong trận đấu này, vì vậy trách nhiệm thuộc về tôi.

Tôi quyết định như vậy với mục đích trao cơ hội cho những cầu thủ đã nỗ lực, chăm chỉ và cũng dành thời gian cho một số người nghỉ ngơi. Đêm nay chúng tôi đã thua trước một đội có chất lượng hơn, đơn giản là như vậy.

Nếu tôi có thể sử dụng những cầu thủ giống nhau trong mọi trận đấu thì tôi sẽ làm. Có một khoảng cách rất lớn giữa đội hình chính với những cầu thủ dự bị. Tôi đã mong đợi họ chơi tốt hơn, nhưng đó là trách nhiệm của tôi.

Mỗi trận thua đều để lại những vết sẹo. Tôi đã nói chuyện thẳng thắn và trung thực với các cầu thủ. Điều quan trọng là sẽ không ai hỏi tôi tại sao các cầu thủ đó sẽ tiếp tục được lựa chọn".

Tiếp theo, Roma sẽ đối mặt với đội đầu bảng Serie A là Napoli. HLV Mourinho thừa nhận trận thua này sẽ làm tâm lý các cầu thủ nặng nề.

"Chúng tôi không thể mắc sai lầm vào ngày Chủ nhật trước Napoli. Gánh nặng của thất bại này sẽ đặt trên vai các cầu thủ".

Với kết quả này, AS Roma đã rơi xuống vị trí thứ 2 ở bảng C với 6 điểm sau 3 trận. Họ đã bị chính Bodo Glimt mặt khi đại diện Na Uy đang có 7 điểm. Trận thua không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của Roma nhưng đã làm tâm lý của toàn đội đi xuống.

 Phương Chi