MU, Arsenal dễ thở tại vòng 1/8 Europa League

Cả hai đại diện của nước Anh tại Europa League đều nhận được sự may mắn khi kết thúc phần bốc thăm chia cặp tại vòng 1/8 Europa League mùa giải 2022-2023.

Sau khi xuất sắc lộn ngược dòng đánh bại Barcelona ở vòng 1/16, thầy trò HLV Erik Ten Hag sẽ tiếp tục đụng độ một đại diện Tây Ban Nha nữa là Real Betis. Dù đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga và đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé dự UEFA Champions League mùa giải năm sau nhưng đội bóng xứ Andalucia vẫn bị đánh giá thấp hơn Man United rất nhiều. Những cái tên nổi bật trong đội hình Real Betis phần nào đó chỉ là cựu thủ môn Man City- C.Bravo, tiền vệ William Carvalho, Nabil Fekir hay lão tướng Joaquin.

Đương nhiên khi so sánh về tên tuổi của các nhân sự trong đội hình cũng như phong độ, đại diện Tây Ban Nha không thể sánh bằng Man United trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, thầy trò HLV Erik Ten Hag chắc chắn sẽ không được chủ quan khi Europa League luôn chứa đựng những bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

8 cặp đấu tại vòng 16 đội Europa League mùa giải 2022-2023.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh là Arsenal cũng được đánh giá là tương đối thuận lợi khi chỉ phải đọ sức với Sporting. Trong 4 lần gặp nhau, Pháo Thủ đang giữ thành tích bất bại với 2 trận thắng, 2 trận hòa và chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Trái ngược với hai đại diện của nước Anh, cả Juventus và AS Roma đều gặp phải những chường ngại khó chịu ở vòng 1/8. Trong khi "Bà đầm già" thành Turin đối đấu với Freiburg thì AS Roma sẽ phải đọ sức cùng Real Sociedad. Đây đều là những đội bóng đang cạnh tranh cho tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Cặp đấu được xem là cân tài cân sức nhất vòng 1/8 có lẽ là màn chạm trán giữa Shakhtar Donetsk và Feyenoord.

Lượt đi vòng 1/8 diễn ra tối 9/3, còn lượt về đá sau đó một tuần. Lễ phân nhánh tứ kết tổ chức ngày 17/3.