MU bị loại khỏi Cúp C1, Ten Hag lớn tiếng thanh minh

Để thua 0-1 trước Bayern Munich, MU không chỉ bị loại khỏi vòng bảng Champions League mà còn mất luôn cả cơ hội xuống đá Europa League, tuy nhiên HLV Erik ten Hag vẫn cố gắng biện minh cho thất bại của ông và các học trò.

Dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford và tiếp đón một Bayern Munich đã hết động lực, MU vẫn không thể tạo ra điều thần kỳ nào cả. Hàng công thiếu ý tưởng khiến đội chủ nhà gặp lúng túng và không thể tìm đường vào khung thành đối phương. Thậm chí cuối hiệp 1, họ mất luôn trung vệ Harry Maguire vì chấn thương. Đến giữa hiệp 2, thủ thành Onana phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút của Kingsley Coman. Chung cuộc, thầy trò HLV Ten Hag để thua 0-1 trước "Hùm xám" nước Đức.

Kết quả trên khiến MU dừng bước ở vòng bảng Champions League 2023/24 với vị trí bét bảng A. Điều đó cũng đồng nghĩa là "Quỷ đỏ" mất luôn suất xuống đá Europa League. Ở cặp đấu còn lại của bảng A, Copenhagen giành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Galatasaray để cùng với Bayern Munich đi tiếp ở bảng đấu này.

Để thua 0-1 trước Bayern Munich, MU không chỉ bị loại khỏi vòng bảng Champions League mà còn mất luôn cả cơ hội xuống đá Europa League, tuy nhiên HLV Erik ten Hag vẫn cố gắng biện minh cho thất bại của ông và các học trò.

Sau thất bại của MU, HLV Ten Hag vẫn cho rằng đội bóng của ông chơi tốt và xứng đáng có một kết quả khả quan hơn. Trả lời phỏng vấn TNT Sports, nhà cầm quân người Hà Lan nói: "Chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt, rõ ràng là như vậy. MU không đáng bị thua ở Champions League ngày hôm nay, tuy nhiên rất đáng buồn là chúng tôi đã thất bại".

"Chúng tôi vẫn có một số trận đấu tốt ở vòng bảng, nhưng vậy là chưa đủ", Ten Hag cố gắng bào chữa sau khi mất luôn vé dự Europa League.

"Trước một đội bóng mạnh như Bayern, chúng tôi vẫn tổ chức phòng ngự tốt và tạo ra được cơ hội trên hàng công. Nhưng thật đáng tiếc khi đối thủ có những cá nhân có thể tạo ra khoảnh khắc", HLV trưởng của MU khép lại.

Lúc này, chắc chắn Ten Hag là người phải chịu áp lực lớn nhất tại MU. Sau hai mùa giải, ban lãnh đạo đội bóng đã chi ra không ít tiền để đầu tư đội hình cho nhà cầm quân người Hà Lan, tuy nhiên ông đều thất bại cay đắng khi ra đấu trường châu Âu, mùa trước là ở Europa League còn mùa này là Champions League.

Áp lực lên chiếc ghế HLV trưởng MU sẽ còn lớn hơn nữa khi cuối tuần này, "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trên sân của Liverpool. Ở trận đấu này, họ sẽ không có được đội hình mạnh nhất vì chấn thương và cả trường hợp của Bruno Fernandes phải nhận án treo giò.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân