MU chặn Van de Beek đến Everton vào ngày cuối chuyển nhượng

Theo tờ Daily Mail, Everton đã không thể thuyết phục MU đồng ý cho mượn tiền vệ Van de Beek vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Everton đã thất bại trong nỗ lực ký hợp đồng với Van de Beek, bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng của MU mùa hè năm ngoái, theo dạng cho mượn 1 mùa giải khi các giám đốc của “Quỷ đỏ” từ chối hợp tác để ngăn tiền vệ Hà Lan ra đi theo chỉ thị của HLV Solskjaer. Đội bóng vùng Merseyside được thông báo rằng tuyển thủ Hà Lan vẫn là một phần trong kế hoạch của chiến lược gia Na Uy ở mùa giải này.

Van de Beek không giấu diếm khao khát được ra sân chơi bóng thường xuyên sau một mùa giải gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở sân Old Trafford.

Tiền vệ 24 tuổi đã được đảm bảo rằng anh sẽ có nhiều cơ hội hơn ở Old Trafford trong mùa giải này nhưng những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng cho thấy mọi thứ sẽ không dễ dàng hơn cho cầu thủ Hà Lan so với mùa giải đầu tiên. Việc chuyển đến Everton có thể sẽ tạo ra một lối thoát cho Van de Beek nhưng khả năng này đã bị MU loại bỏ.

Cơ hội ra sân của Van de Beek tại MU trong mùa giải này chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn

Người đại diện của Van de Beek, Guido Albers cho biết thân chủ của ông cần một cam kết rõ ràng từ MU: “Đã có sự quan tâm từ Italia, Đức, Anh... điều đó có vẻ tốt nhưng chúng tôi cần sự hợp tác của CLB và họ đã không làm vậy. Có một chút thất vọng nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy Van de Beek vẫn được tin tưởng. Anh ấy sẽ có cơ hội để ra sân nhưng điều này cần trở nên rõ ràng trong thời gian thích hợp. Van de Beek đã được hứa về điều đó trước đây nhưng chúng tôi phải đi đến một thỏa thuận rõ ràng về chuyện này với CLB. Chúng tôi tin rằng điều đó cần xảy ra ngay bây giờ. Tất cả những ai quen Van de Beek đều biết anh ấy rất yêu bóng đá và muốn được ra sân hàng tuần”.

Van de Beek mới đây đã bị loại khỏi danh sách ĐT Hà Lan dự các trận vòng loại World Cup 2022 tới đây. HLV Louis Van Gaal đã có cuộc điện thoại 45 phút với tiền vệ MU và yêu cầu anh “nên được ra sân nhiều hơn ở CLB” trước khi nghĩ đến việc trở lại ĐTQG.

Soskjaer sẽ dùng Van de Beek ở vị trí mới mùa giải này?

Việc MU không chiêu mộ thêm tiền vệ trung tâm mới nào cũng được xem là cơ hội của Van de Beek, dù vị trí sở trường của tiền vệ Hà Lan cao hơn so với nơi đang được xem là điểm yếu lớn nhất trong đội hình của Solskjaer.

 Hoàng Giang
Từ khóa: