MU có nên sa thải HLV Erik Ten Hag ngay lúc này?

2 trận thua liên tiếp đầy bạc nhược trước Man City và Newcastle đã khiến làn sóng đòi sa thải HLV Erik Ten Hag trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Những sai lầm của hàng phòng ngự khiến M.U một lần nữa phải trả giá khi 'Quỷ đỏ' bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau thất bại 0-3 trên sân nhà trước Newcastle ở loạt trận vòng 4 diễn ra rạng sáng ngày 2/11. Đây là lần đầu tiên "Chích chòe" giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 1972.

Trước đó, "Quỷ đỏ" cũng nhận thất bại với tỉ số tương tự trước đại kình địch Man City trong trận derby. Tính từ đầu mùa, đây là thất bại thứ 8 sau 15 trận trên mọi đấu trường của Mu. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của họ kể từ mùa 1962 - 1963.

Với 2 thất bại liên tiếp cùng với tỉ số đậm và lối chơi bạc nhược khiến nhiều CĐV yêu cầu sa thải ngay lập tức đối với HLV trưởng Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan bị NHM M.U chỉ trích dữ dội vì chiến thuật không hợp lý và lối chơi "tầm thường". Với những gì đã thể hiện trên sân, M.U cho thấy họ ngày càng thụt lùi so với các thế lực của bóng đá Anh.

Dù đã chi đến gần 500 triệu bảng trên thị trưởng chuyển nhượng, mang về nhiều bom tấn như Antony, Onana, Mount,... nhưng MU dưới triều đại của HLV Erik Ten Hag không để lại ấn tượng đặc biệt về lối chơi trong khi thành tích thì vô cùng tệ hại.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến muốn M.U để HLV Erik Ten Hag có thêm thời gian và cấp kinh phí để tiếp tục nâng cấp đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Số khác cho rằng, HLV không phải là vấn đề sa sút của M.U, nên việc sa thải HLV Erik Ten Hag cũng không giải quyết được vấn đề gì của "Quỷ đỏ".

MU hiện đang ở trong tình trạng hỗn loạn. Họ đã phá những kỷ lục tồi tệ mới, đứng thứ 8 ở Premier League, bị loại khỏi Carabao Cup và có thể tiếp tục sẽ gặp khó khăn ở vòng bảng Champions League. Hơn nữa, phòng thay đồ của họ cũng đang không thực sự ổn khi nhà cầm quân người Hà Lan đang có mâu thuẫn với cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho trong khi nhiều cầu thủ khác cũng "bất phục".

Hợp đồng trị giá 9 triệu bảng/năm của Erik ten Hag với MU còn thời hạn đến hè 2025. Tuy nhiên nếu sa thải Erik Ten Hag vào thời điểm này, MU sẽ phải bỏ ra một số tiền cực lớn lên đến 15 triệu bảng để đền bù hợp đồng.

Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào 2013, MU đã ngốn mất 38 triệu bảng chỉ để đền bù việc sa thải sớm các HLV. Cụ thể, MU phải trả cho David Moyes 7 triệu bảng, Louis Van Gaal 8,4 triệu bảng, Solskjaer 7,5 triệu bảng và Mourinho 15 triệu bảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân