MU dùng De Bruyne kháng cáo thẻ đỏ của Wan-Bissaka

MU kháng cáo tấm thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka bằng tình huống phạm lỗi của De Bruyne.

Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Christopher Martins của Youngs Boy trong ngày mở màn Champions League. Tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm của pha vào bóng, hậu vệ MU nhận án cấm thi đấu 2 trận, thay vì 1 trận như thông thường.

Không hài lòng với quyết định của UEFA, MU quyết định kháng cáo, trong đó sử dụng tình huống phạm lỗi của Kevin de Bruyne như một dẫn chứng bảo vệ Wan-Bissaka.

Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ và án treo giò 2 trận.
Pha phạm lỗi của Kevin De Bruyne.

Đối với De Bruyne, tiền vệ người Bỉ đã thực hiện một pha vào bóng với Idrissa Gueye của PSG ở Champions Leauge hồi giữa tuần. Cả hai cầu thủ đều đạp vào chân đối phương bằng gầm giày, tuy nhiên, may mắn hơn Wan-Bissaka, De Bruyne đã thoát thẻ đỏ và chỉ phải nhận thẻ vàng.

HLV Solskjaer cũng không đồng tình với thẻ đỏ của học trò:

"Tôi rất ngạc nhiên và thất vọng. Tất nhiên chúng tôi sẽ kháng cáo. Đó gần như là lệnh cấm 3 trận, vì Wan-Bissaka chỉ thi đấu 30 phút, 2/3 của trận đấu, sau đó là cấm thêm 2 trận nữa.

Nếu so sánh thì pha bóng của đội bóng bên kia thành phố còn nguy hiểm hơn, nhưng lại chỉ nhận thẻ vàng. Đó là sự mâu thuẫn, bất công với chúng tôi".

Wan-Bissaka đã vắng mặt trong trận gặp Villarreal vừa qua và sẽ phải đối mặt với việc ngồi ngoài trong ngày đối đầu Atalanta ở Champions League.

Đây sẽ là tin xấu đối với đội chủ sân Old Trafford khi hàng thủ của họ vốn đã sứt mẻ vì Luke Shaw và Harry Maguire chấn thương. Thực tế, trong chiến thắng 2-1 trước Villarreal, người thay thế Wan-Bissaka là Diogo Dalot đã thi đấu khá tệ và để đối thủ khai thác nhiều ở cánh phải.

 Phương Chi