MU tiếp tục bị LĐBĐ Anh trừng phạt

Sau khi để các cầu thủ MU có những phản ứng quá khích với trọng tài Stuart Attwell trong trận đấu với Chelsea vào cuối tuần qua, "Quỷ đỏ" đã bị Liên đoàn bóng đá Anh xử phạt lần thứ 2 liên tiếp.

"Manchester United vi phạm điều E20.1 trong bộ luật của FA về việc không kiểm soát hành vi của cầu thủ ở phút 84 trong trận đấu với Chelsea hôm 2/10. Đội bóng có thời hạn tới ngày 28/10 để đưa ra phản hồi", thông báo của FA vào đêm 26/10 (giờ Hà Nội). Theo The Goal, "Quỷ đỏ" nhiều khả năng bị phạt nặng khi để vụ việc tái diễn liên tiếp trong thời gian ngắn.

Tình huống diễn ra ở phút 85 sau khi trọng tài Stuart Attwell cho đội chủ nhà Chelsea hưởng quả phạt đến sau tình huống ôm người lộ liễu của tiền vệ Scott McTominay trong vòng 16m50. Ngay lập tức, các cầu thủ MU phản ứng mạnh, vây quanh vị vua áo đen nhằm gây áp lực nhưng quyết định sau đó của trọng tài Attwell vẫn không thay đổi và Jorginho thực hiện thành công quả penalty sau đó giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Các cầu thủ MU vây quanh trọng tài Stuart Atwell sau khi ông cho Chelsea hưởng penalty

Động thái tương tự xảy ra khi "Quỷ đỏ" có trận hòa Newcastle 0-0 hôm 16/10. Phút 49 của trận đấu, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ MU việt vị, Cristiano Ronaldo tiến về phía thủ môn Nick Pope, đoạt bóng rồi dứt điểm ghi bàn. Trọng tài Craig Pawson không công nhận bàn thắng. Ronaldo và đồng đội cũng gây áp lực bằng những hành động phản ứng gay gắt.

Bàn thắng không được công nhận của Ronaldo trong trận gặp Newcastle Utd hôm 16/10

Việc các cầu thủ MU thiếu kiềm chế và có phản ứng gay gắt với trọng tài chính sau mỗi tình huống bất lợi là hình ảnh quen thuộc của đội chủ sân Old Trafford từ đầu mùa. Thế nhưng, theo luật FA quy định hành vi cần phản ứng với trọng tài theo cách có trật tự hơn. Động thái của các học trò HLV Erik ten Hag hoàn toàn không được luật cho phép.

Tuy bị đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 87, thế nhưng Man Utd sau đó đã thi đấu đầy nỗ lực và có bàn gỡ hòa của tiền vệ Casemiro ở phút bù giờ thứ 3.

Hiện tại, Manchester United với 20 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Xếp trên "Quỷ đỏ" lần lượt là Chelsea và Newcastle United với 1 điểm nhiều hơn.

 Anh Quân
Từ khóa: