Nadal dừng bước sớm tại ATP Finals, truyền nhân lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với việc Nadal bị loại ngay sau vòng bảng ATP Finals, Alcaraz chắc chắn kết thúc năm 2022 với vị trí số 1 thế giới.

Sau thất bại trước tân binh Fritz ở trận ra quân, rất nhiều người hâm mộ cho rằng đây chỉ là tai nạn đối với Rafael Nadal, do đó anh sẽ trở lại ở trận đấu thứ 2. Tuy nhiên, huyền thoại sống của làng quần vợt thế giới tiếp tục gây thất vọng khi chạm trán đàn em Felix Auger-Aliassime.

Ở trong set 1, Nadal có tới 4 cơ hội giành break, chia đều ở game giao bóng thứ 1 và 4 của Auger-Aliassime. Tuy nhiên, tay vợt 36 tuổi đã không thể tận dụng thành công bất cứ một lần nào. Thậm chí, anh còn để đối thủ bên kia chiến tuyến bẻ game cầm giao bóng bản lề và thua 3-6.

Sang đến set 2 tiếp tục, thế trận giằng co được duy trì xuyên suốt. Tuy nhiên, sai lầm ở game 3 khi để Auger-Aliassime có được break đã khiến mọi nỗ lực sau đó của ngôi sao người Tây Ban Nha trở nên vô ích. Giành chiến thắng chung cuộc sau 2-0 sau gần 2 giờ đồng hồ giúp hạt giống số 5 còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng Xanh.

Nadal đã không còn cơ hội đi tiếp tại ATP Finals 2022

Trong khi đó, Nadal đã chính thức dừng bước ở ATP Finals 2022 trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra. Bởi lẽ, ở cặp đấu còn lại Casper Ruud đã có được thắng lợi 2-1 trước Taylor Fritz và giành tấm vé sớm vào bán kết. Ở lượt cuối, Auger-Aliassime và Fritz sẽ đối đầu nhau để tìm ra người còn lại tiến đến vòng đấu của 4 tay vợt mạnh nhất ở bảng Xanh.

Việc Nadal bị loại sớm đã giúp Carlos Alcaraz chắc chắn có được vị trí số 1 thế giới sau năm 2022. Ngoài ra, nó cũng giúp tài năng sinh năm 2003 là tay vợt trẻ nhất lịch sử làm được điều này. Trước đó, Lleyton Hewitt là người giữ kỷ lục này từ năm 2001. Thời điểm đó, Hewitt hơn Alcaraz 16 tháng tuổi.

Về phía Nadal, nguyên nhân dẫn đến 2 trận thua liên tiếp gần đây xuất phát từ việc anh chưa hoàn toàn có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Theo Eurosport, “ông vua” sân đất nện để ngỏ khả năng đánh trận thủ tục với Ruud. Nếu tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam rút lui, Holger Rune sẽ được chọn thay thế.

 Anh Quân