Neymar bị người giúp việc khởi kiện, yêu cầu thanh toán gần 10 tỷ đồng

Sau vụ trốn thuế, Neymar tiếp tục dính vào vụ kiện cáo khi bị người giúp việc cũ tố cáo lên tòa án lao động ở Pháp và yêu cầu thanh toán 368 ngàn euro (hơn 9,6 tỷ đồng).

Tờ Le Parisien của Pháp tiết lộ Neymar bị kiện lên tòa án lao động (ngoại ô Paris) bởi một nữ giúp việc cũ khi anh còn thi đấu cho PSG tại Pháp. Người phụ nữ này làm việc nhà và phụ trách làm móng tay cho người yêu của Neymar trong 2 năm (tháng 1-2021 đến 10-2022).

Theo đó, người phụ nữ 35 tuổi tố cáo ngôi sao người Brazil bóc lột lao động khi bắt làm việc cả 7 ngày/tuần trong suốt 2 năm làm việc, không trả lương khi tăng ca và nghỉ lễ cũng như thiếu các chế độ bảo hiểm y tế. Thậm chí, người phụ nữ nhập từ Brazil còn chỉ trích Neymar bắt cô làm việc cho tới 2 tuần trước khi sinh đứa con thứ 4 và không được nhận lại công việc sau sinh.

Người phụ này cung cấp các tin nhắn và trợ lý cá nhân của Neymar nhằm chứng minh công việc tại nhà cầu thủ người Brazil. Cô cũng cho biết mất việc sau sinh khiến cô phải nhờ đến sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện để nuôi gia đình. Bởi vậy, cô yêu cầu Neymar thanh toán 368 ngàn euro (hơn 9,6 tỉ đồng).

Đầu tháng 11, Neymar đã trải qua cuộc phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước và sụn chêm ở đầu gối. Hiện tại, ngôi sao người Brazil đang phải nghỉ thi đấu dài hạn để dưỡng thương. Neymar chỉ có hy vọng kịp trở lại thi đấu vào giai đoạn cuối mùa, chuẩn bị cho Copa America 2024 (diễn ra từ 20/6 đến 14/7).

Tuy nhiên, trong thời gian dưỡng thương, Neymar bất ngờ nhận tin dữ từ CLB Al Hilal. Theo đó, gã khổng lồ bóng đá Ả Rập Xê Út quyết định gạch tên Neymar khỏi danh sách đăng ký cầu thủ cho mùa giải 2023 - 2024.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: