Neymar sang Saudi Pro League làm đối thủ của Ronaldo

Rời PSG, Neymar nhận lời gia nhập CLB Al Hilal tại Arab Saudi với mức đãi ngộ "cực khủng".

Nhiều trang tin uy tín tại Pháp xác nhận, PSG đã hoàn tất thương vụ bán Neymar cho CLB Al Hilal. Tiền đạo người Brazil đã hoàn thành xong kiểm tra y tế để đầu quân cho đội bóng Ả Rập. Al Hilal cũng chính là đội bóng mà Ronaldo cùng Al Nassr đã đánh bại ở chung kết cúp các CLB Ả rập cách đây ít ngày.

Theo Foot Mercato, Al Hilal phải trả cho PSG khoảng dưới 100 triệu euro, bao gồm biến phí, để đưa ngôi sao Neymar về CLB. Trong khi đó, RMC Sport khẳng định mức phí chuyển nhượng của thương vụ trên là 90 triệu euro chưa tính phụ phí.

Rời PSG, Neymar nhận lời gia nhập CLB Al Hilal tại Arab Saudi với mức đãi ngộ "cực khủng".

Một số tờ báo tiết lộ, Neymar sẽ nhận gói hợp đồng 2 năm với trị giá 160 triệu euro khi thi đấu tại Arab Saudi. Tuy nhiên nguồn tin từ ký giả Kaveh Solhekol của Sky Sports cho biết, đãi ngộ mà Al Hilal dành cho Neymar lớn hơn rất nhiều. Cụ thể, tiền đạo 31 tuổi sẽ nhận khoảng 300 triệu euro trong 2 năm.

Đáng chú ý, một điều khoản bí mật đã xuất hiện trong thỏa thuận của Neymar với Al Hilal. Đó là chỉ cần tiền đạo này đặt bút ký vào hợp đồng sẽ ngay lập tức nhận được 150 triệu euro (tương đương 50% gói lương). Dự kiến, tiền đạo người Brazil sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới vào cuối tuần này.

Ban đầu, Neymar muốn ở lại châu Âu thi đấu sau khi rời PSG, chứ không hề có ý định sang Saudi Arabia. Tuy nhiên, một số đội bóng được cho là quan tâm đến anh như MU hay Chelsea thì lại không đưa ra lời đề nghị xác thực nào. Trong khi đó, Xavi cũng ngăn Barca tái hợp với chân sút Brazil.

Trước khi chiêu mộ Neymar, Al Hilal cũng đưa về hàng loạt tân binh từ châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè này, bao gồm Malcom, Milinkovic-Savic, Ruben Neves và Koulibaly.

 Anh Quân