Ngược dòng thành công, ĐH Hải Phòng đoạt vé vào chơi bán kết VSL-S1

Gỡ hoà ở những phút cuối trận rồi hạ ĐH Nông Lâm TPHCM trên chấm luân lưu, ĐH Hải Phòng đoạt vé vào chơi trận bán kết Giải vô địch 7 người sinh viên quốc gia – VNPay Cup 2022 (VSL-S1).

Trận tứ kết VSL-S1 giữa ĐH Nông Lâm TPHCM và ĐH Hải Phòng được xem là một cặp đấu cân tài cân sức giữa hai đội. Đại diện đến từ TPHCM đứng thứ nhì bảng B với 6 điểm, trong khi đó đội bóng thành phố cảng cũng xếp thứ nhì bảng A với 4 điểm.

Hai đội bóng nhập cuộc chậm, thăm dò nhau ở những phút đầu tiên. Sau hơn 10 phút đầu chơi chậm, ĐH Hải Phòng chủ động bắt đầu tăng tốc đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 13, Thành Đạt có cú đứt điểm từ xa nguy hiểm nhưng thủ thành Minh Chiến của ĐH Nông Lâm TPHCM đã chơi bóng tập trung và cản phá.

Đại học Nông Lâm mở tỷ số trận đấu

Phút 29, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một tình huống dàn xếp tấn công bên phía cánh trái, bóng được thả xuống đáy biên rồi trả ngược về cho Đức Hiển dứt điểm từ xa. Cú ra chân của số 12 đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A, thủ thành Minh Hiệp đã phải bó tay trong pha bóng này. ĐH Nông Lâm TPHCM có được lợi thế dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, ĐH Hải Phòng không chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ mà vẫn triển khai chơi bóng với tốc độ trung bình. Những tình huống lên bóng của các học trò HLV Nguyễn Hoài Phong chưa mang lại hiệu quả khi hàng thủ ĐH Nông Lâm chơi phòng ngự chắc chắn.

Ở những phút cuối trận ĐH Hải Phòng bắt đầu chơi nhanh và nó mang lại sự hiệu quả. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Văn Liêm tung cú dứt điểm tầm thấp bóng vô tình trúng chân Công Huy và đổi hướng đi vào lưới. Tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Trên chấm 6m, các cầu thủ ĐH Hải Phòng vẫn còn hương phấn sau bàn gỡ hoà cuối trận và thoải mái tâm lý thực hiện thành công 4 quả sút. Trong khi đó ĐH Nông Lâm quả đầu tiên và quả thứ 3, qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-4.

ĐH Hải Phòng xuát sắc giành chiến thắng trên chấm luân lưu

ĐH Hải Phòng giành tấm vé cuối cùng vào chơi bán kết một cách xứng đáng, đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ đã thi đấu quả cảm và giành chiến thắng cảm xúc trên chấm luân lưu.

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC