Người cũ MU chia tay ĐT Ai Cập vì không tới được World Cup 2022

HLV Carlos Queiroz một lần nữa lỡ duyên tới World Cup cùng với một ĐTQG ở châu Phi và đành đi đến quyết định chia tay Ai Cập.

Ở trận lượt về play-off giành vé tới Qatar, Ai Cập của Queiroz đã thất bại 1-3 ở loạt luân lưu trước Senegal. Thất bại này càng đau đớn hơn trong bối cảnh chỉ 3 tuần trước, đại diện Bắc Phi cũng thua cay đắng trước chính đối thủ này ở chung kết AFCON ở Cameroon.

Không thể giúp Ai Cập có lần thứ 4 tham dự World Cup, HLV Queiroz nhanh chóng đi tới quyết định chia tay. Trong tâm thư gửi tới người hâm mộ, cựu HLV Real Madrid chia sẻ:

"Giấc mơ đã kết thúc. Từ tận đáy lòng mình, tôi rất biết ơn LĐBĐ Ai Cập đã cho tôi vinh dự được dẫn dắt ĐTQG. Gửi tới các cầu thủ và trợ lý của tôi, các bạn xứng đáng được ghi nhận. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Các bạn sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Được làm việc, kết giao với những người bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời luôn là một đặc ân.

Queiroz viết tâm thư chia tay ĐT Ai Cập

Không có mọi người, chẳng gì là có thể trong cuộc đời của tôi. Tôi rất tự hào vì các bạn. Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất và lời biết ơn tới người hâm mộ Ai Cập. Hãy hướng đến tương lai".

Queiroz đã có một sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng. Người đàn ông Bồ Đào Nha từng có 2 thời kỳ làm trợ lý cho Sir Alex ở MU, trước khi dẫn dắt các ĐTQG như Colombia, Iran, UAE và cả quê nhà Bồ Đào Nha.

Tại châu Phi, trước Ai Cập, Queiroz từng dẫn dắt Nam Phi trong giai đoạn 2000-2002. Tuy nhiên, ngay trước World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Queiroz lại từ chức vì mâu thuẫn với liên đoàn Nam Phi.

 VTVcab