Người đại diện lần đầu tiết lộ về lý do Quang Hải được đội bóng Pháp lựa chọn

Mới đây, người đại diện của Quang Hải đã có những chia sẻ về hành trình sang Pháp thi đấu của tiền vệ gốc Đông Anh.

Việc Quang Hải xuất ngoại là điều đã được dự báo từ trước nhưng việc cựu cầu thủ Hà Nội FC lựa chọn Ligue 2 là bến đỗ mới vẫn khiến nhiều người bất ngờ. Vừa qua, ông Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải đã có những chia sẻ về thương vụ đình đám này trên tờ VN Express.

Theo tiết lộ từ người đại diện này, đội bóng mới của Quang Hải ban đầu đã dự định ký hợp đồng với một cầu thủ người Brazil song họ đã thay đổi suy nghĩ khi theo dõi những video bàn thắng ấn tượng của Quang Hải. Từ đó, họ đã quyết định tìm hiểu thêm thông tin về Hải "con", trong đó có cả trận giao hữu với Afghanistan trước khi đi tới quyết định ký hợp đồng chính thức với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua của Quang Hải đã ghi điểm trong mắt CLB mới trước khi họ đi tới quyết định ký hợp đồng với anh.

Ông Đắc Văn cho biết: "Quang Hải được lựa chọn vì sở hữu lối chơi thông minh, sáng tạo. Chủ tịch CLB khẳng định cần người đá giữa có tư duy chơi bóng tốt thay vì những cầu thủ to khỏe và mạnh về tỳ đè vốn đã rất nhiều tại Ligue 2. Thêm nữa, việc đội bóng đang muốn thay máu lực lượng để hướng tới kết quả tốt hơn trong mùa giải mới cũng là một yếu tố giúp Hải được chọn".

Bên cạnh đó, người đại diện của Quang Hải cũng cho biết, việc lựa chọn tới Pháp thi đấu hoàn toàn là quyết định của cầu thủ sinh năm 1997. Trước đó, dự định tới Áo của tiền vệ này đã không thành khi anh nhận thấy mình sẽ ít có cơ hội ra sân ở đây. Trong khi đó, tại đội bóng của Pháp, Quang Hải cảm thấy mình được tôn trọng và sẽ có cơ hội ở đây.

Danh tính đội bóng mới của Quang Hải sẽ sớm được công bố trong tuần tới.

"Không có bất cứ doanh nghiệp nào đồng hành cùng Hải trong việc lựa chọn tới Pháp. Bến đỗ mới của Hải là một CLB khiêm tốn tại một thành phố nhỏ của Pháp", ông Đắc Văn chia sẻ thêm về đội bóng mới của Quang Hải. Ông cũng cho biết, vấn đề tài chính dù không quá hậu hĩnh nhưng việc được đảm bảo về chuyên môn là một trong những lý do khiến Quang Hải lựa chọn đội bóng này.

Hiện tại, Quang Hải đã hoàn tất các thủ tục xin visa lao động tại Pháp. Anh cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB của Pháp. Trong 1-2 ngày tới, Hải "con" sẽ lên đường quay lại Pháp để kiểm tra y tế theo đúng quy định. Và để giảm bớt áp lực cho cầu thủ người Đông Anh, CLB quyết định sẽ không tổ chức họp báo ra mắt mà chỉ đăng tải thông tin chính thức trên websie và fanpage của CLB.

 Trung Hiếu
Từ khóa: