Nguyễn Đắc Văn - "Siêu cò" chưa có duyên với các ngôi sao bóng đá của Việt Nam

Là người đại diện nổi tiếng bậc nhất của bóng đá Việt Nam, nhưng những giá trị ông Nguyễn Đắc Văn mang lại cho các ngôi sao trẻ lại đang bị nghi ngờ.

Ông Nguyễn Đắc Văn là CEO Công ty Foootball Total (tên đầy đủ Football Total Investment Development JSC Sports Management - Premium Events) chuyên về tiếp thị thể thao và quản lý cầu thủ. Nguyễn Đắc Văn hỗ trợ nhiều cầu thủ trẻ của Đội tuyển Quốc gia xây dựng hình ảnh cá nhân, tiếp thị và thương mai hóa bóng đá Việt Nam.

Với tài năng của mình, ông Nguyễn Đắc Văn cũng là người đại diện cho 4 trong số những ngôi sao bóng đá nổi tiếng bậc nhất Việt Nam bao gồm Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu và Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ cũng cho rằng, siêu cò này chưa thực sự "mát tay" trong việc làm người đại diện.

Ông Nguyễn Đắc Văn là người góp công quan trọng giúp bóng đá Việt Nam phát triển và chuyên nghiệp hơn.

Đầu tiên là Bùi Tiến Dũng. Sau màn trình diễn xuất sắc tại giải U23 châu Á năm 2018, dấu ấn lớn nhất của thủ thành này lại là bảng báo giá tham dự sự kiện truyền thông từng gây tranh cãi vì số được yêu cầu quá cao đủ sức làm choáng mọi ngôi sao hạng A trong ngành giải trí.

Về mặt chuyên môn, sự nghiệp của thủ thành quê Thanh Hóa ngày càng sa sút và hiện tại chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB TP. Hồ Chí Minh. Tại V.League mùa này, anh ra sân 7 lần nhưng chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng cùng đội bóng chủ quản.

Ngoài ra, người hùng Thường Châu còn mắc một số sai lầm khiến nhiều NHM của anh phải thất vọng. Ở tuổi 25, cựu thủ môn Hà Nội FC được biết đến với vai trò người mẫu nhiều hơn là một cầu thủ.

CLB Cần Thơ của ông Nguyễn Đắc Văn vào lúc này cũng đang trước nguy cơ giải thể.

Tiếp đến là Đoàn Văn Hậu. Tháng 9/2019, cầu thủ này gia nhập SC Heerenveen, đội bóng chơi tại giải VĐQG Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm, với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỷ đồng).

Mức lương tối thiểu trước thuế mà Văn Hậu nhận được vào khoảng 11 tỷ đồng/năm. Và điều này đã giúp anh trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất Việt Nam ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, quãng thời gian chơi bóng tại Heerenveen lại không như những kỳ vọng của Văn Hậu và NHM khi anh chỉ được thi đấu vài trận ở đội trẻ và chỉ có 4 phút chơi cho đội một.

Chính vì lẽ đó mà anh đã quyết định trở lại Việt Nam. Tuy vậy, vận đen không thôi đeo bám hậu vệ sinh năm 1999 khi anh dính chấn thương và vắng mặt từ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup đến SEA Games 31 và cũng không đóng góp được quá nhiều cho đội bóng chủ quản Hà Nội.

Có vẻ như "siêu cò" Đắc Văn chưa quá mát tay trong việc giúp 3 ngôi sao bóng đá Việt Nam vươn tầm.

Hà Đức Chinh cũng là một trong số những cái tên mà chủ tịch Nguyễn Đắc Văn làm người đại diện. Ban đầu Đức Chinh không được HLV Park Hang-seo đánh giá quá cao khi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu giúp tiền đạo đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng dần ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc.

Sau thành công tại Thường Châu 2018, Hà Đức Chinh tiếp tục khẳng định được mình tại SEA Games 30 khi ghi tới 8 bàn thắng vượt qua kỷ lục của các đồng đội trước đó là Văn Quyến, Văn Quyết và Võ Huy Toàn.

Ngày 4/11/2021, Hà Đức Chinh chính thức chia tay câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Sau đó, anh đã tìm được bến đỗ mới là câu lạc bộ Topenland Bình Định. Tuy nhiên, tại CLB đất Võ, Hà Đức Chinh chưa thể hiện được nhiều và liên tiếp gặp chấn thương. Từ đầu năm 2022, Hà Đức Chinh cũng mới chỉ ra sân 14 lần và chưa ghi được bàn thắng nào cho Bình Định.

Hà Đức Chinh gần như mất vị trí trên ĐTQG khi không có thể trạng tốt nhất.

Và cuối cùng là Quang Hải, người đang đối mặt với nguy cơ đi vào vết xe đổ của Văn Hậu. Theo đó, tiền vệ 25 tuổi dù đã được trao không ít cơ hội nhưng ấn tượng anh để lại tại Pau FC là tương đối nhạt nhòa. Do đó, hiện tại cựu cầu thủ Hà Nội FC không còn được HLV Didier Tholot trọng dụng khi trong 2 trận gần nhất anh chỉ xem các đồng đội thi đấu ở trên băng ghế dự bị.

Dù không phủ nhận tài năng của ông Nguyễn Đắc Văn, tuy nhiên dường như “siêu cò” này không quá mát tay trong việc giúp các ngôi sao Việt Nam vươn tầm.