Nhà báo Pháp lạc quan về tương lai của Quang Hải sau World Cup 2022

Quang Hải đã giải tỏa được rất nhiều áp lực sau khi có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC. Bàn thắng ấy được kỳ vọng sẽ giúp tiền vệ người Việt Nam mở ra một giai đoạn mới triển vọng hơn trong hành trình chinh phục châu Âu.

Phút 86 trận gặp Rodez, Quang Hải đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Pau FC giúp đội nhà giành lại một điểm đầy quý giá. Bàn thắng này không chỉ giúp đội bóng miền Nam nước Pháp thoát khỏi một trận thua mà còn giúp tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại Ligue 2.

Quang Hải chắc chắn đã có thêm rất nhiều sự tự tin sau khi có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Là người theo sát Quang Hải từ những ngày đầu tiên sang Pháp, nhà báo Gregory Letort của tờ La Republique des Pyrenee càng thêm tin tưởng vào việc tiền vệ này sẽ gặp hái được thành công tại Pháp. Chia sẻ với Zing, nhà báo này cho biết: "Tôi không bất ngờ với bản thắng của Hải bởi tôi biết nó sẽ đến. Vấn đề của cậu ấy chỉ là việc cần thêm thời gian để thích nghi với sự khác biệt về cuộc sống, bóng đá, ngôn ngữ và cả việc Ligue 2 đòi hỏi thể chất rất cao. Hải vẫn đang làm tốt từng bước một".

Sau 2 trận đá chính hồi đầu mùa, nếu tính cả cuộc đối đầu với Rodez, Quang Hải đã phải trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp ngồi trên ghế dự (3 trận không được thi đấu). Điều đó vô tình tạo ra những áp lực khá lớn về mặt tâm lý dành cho cầu thủ quê Đông Anh. Song, với bàn thắng đầu tiên cho Pau FC ở cuộc đọ sức với Rodez, Quang Hải chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều sự tự tin để đối diện với những thử thách tiếp theo.

Nhà báo Gregory Letort tin tưởng vào một tương lai triển vọng dành cho Quang Hải sau VCK World Cup 2022.

Nhà báo Gregory Letort cũng tin rằng thời gian tới Quang Hải sẽ đem tới rất nhiều sự mới mẻ đáng chờ đợi dành cho người hâm mộ. "Bàn thắng vừa rồi sẽ là khởi đầu cho những điều mới mẻ mà Quang Hải có thể tạo ra. Cậu ấy vẫn cần thêm thời gian nhưng tôi tin sau VCK World Cup 2022, cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội được ra sân hơn, biết đâu đó có thể là một suất đá chính", nhà báo người Pháp cho biết.

Sở dĩ nhà báo người Pháp chọn mốc sau VCK World Cup để nói về những điều mới mẻ của Quang Hải là bởi Ligue 2 sẽ có quãng nghỉ hơn 1 tháng để nhường chỗ cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Khi ấy, nếu không trở về thi đấu tại AFF Cup, Quang Hải sẽ có nhiều thời gian để tập luyện cùng các đồng đội để tiếp tục thích nghi và theo kịp cường độ thi đấu tại Pháp. Một khi đã hoàn toàn hòa nhập với môi trường mới, Quang Hải đủ sức để thi đấu bùng nổ với tiềm năng sẵn có của bản thân. Vào cuối tuần này, Hải "con" sẽ cùng các đồng đội có chuyến hành quân tới sân Parc des Sports của Annecy trong khuôn khổ vòng 12 Ligue 2.