Nhận định trận Việt Nam vs Campuchia, 19h30 ngày 19/12

On Sports soi kèo, nhận định trận đấu Việt Nam vs Campuchia trong khuôn khổ bảng B - AFF Cup 2020, vào lúc 19h30 ngày 17/12.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Việt Nam cần nhiều hơn 1 chiến thắng

Đội tuyển Việt Nam đã xác định xong thứ hạng của Thái Lan và Singapore bên phía bảng A. Từ đó, HLV Park Hang Seo cũng xác định được mục tiêu của Việt Nam là đứng đầu bảng B, qua đó gặp đối thủ “mềm” hơn là Singapore tại vòng bán kết. Tất nhiên để làm được điều đó, trước khi nghĩ đến trận đấu cùng giờ giữa Indonesia và Malaysia, ĐT Việt Nam cần đảm bảo mục tiêu thắng đậm Campuchia vào lúc 19h30 trên sân Bishan. 

Trong buổi tập hôm qua, HLV Park Hang Seo đã định hình xong bộ khung sẽ sử dụng cho trận gặp Campuchia. Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải – những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng trong các trận đấu với Indonesia, Malaysia trước đó sẽ được nghỉ ngơi. Ông Park vẫn sẽ dùng một số trụ cột nhằm đảm bảo vận hành chiến thuật được trơn tru, qua đó hướng đến đánh nhanh thắng nhanh trước đối thủ. 

Song song với mục tiêu vừa giành ngôi nhất bảng, vừa đảm bảo lực lượng không sứt mẻ khi vào bán kết, HLV Park Hang Seo cũng kỳ vọng rất nhiều vào sự trở lại của một số cá nhân như Tiến Linh, Văn Đức hay Văn Thanh. Bởi ở 3 trận đấu vừa qua, những cầu thủ này đã không duy trì và thể hiện được phong độ như mong muốn của chiến lược gia Hàn Quốc.

Việt Nam muốn thắng áp đảo Campuchia

Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để ghi bàn vào lưới Lào ở lượt đầu tiên. Văn Đức sau một trận đấu rất hay với Lào cũng lại mất dạng ở 2 lượt kế tiếp trước Indonesia và Malaysia. Còn với Tiến Linh, chân sút đã ghi 5 bàn ở vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã chưa thể có một bàn nào tại AFF Cup năm nay, dù cho những cơ hội được trao cho chân sút người Hải Dương không hề ít. 

Ở một góc độ khác, đội tuyển Việt Nam cũng xem đây như là cơ hội để chúng ta tìm lại cảm giác tại những tình huống cố định. Kể từ đầu tháng 6/2021, sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia, Việt Nam không có thêm bàn thắng nào từ đá phạt. Đó có thể xem là một hạn chế lớn ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của Việt Nam trong thời gian qua. Trước một Campuchia rất yếu trong phòng ngự các tình huống bóng chết, HLV Park Hang Seo rất hy vọng các học trò có thể tận dụng và tìm lại cảm giác săn bàn từ những quả đá phạt. 

Campuchia nỗ lực hết mình

Về phần mình, Campuchia có thể xem đã đạt được sự tiến bộ hơn cả mong đợi của ekip Keisuke Honda và Ryu Hirose. Ở giải năm nay, Campuchia luôn đạt tỷ lệ kiểm soát bóng trên 50% khi gặp Lào, Malaysia và Indonesia. Với 6 bàn thắng có được, hàng công Campuchia năm nay là tốt nhất trong lịch sử AFF Cup mà họ từng tham dự trước đó. 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hirose cũng nhấn mạnh, Campuchia sẽ không từ bỏ cách chơi tấn công của mình. Ông nói: "Campuchia sẽ nỗ lực hết sức và hy vọng có thể tạo được dấu ấn ở bóng đá Đông Nam Á. Ở trận tới, tất cả các cầu thủ ĐT Việt Nam đều ở đẳng cấp cao hơn chúng tôi. Do đó, ĐT Campuchia sẽ phải thi đấu thật tập trung vào tận dụng những cơ hội tốt nhất để ghi bàn”.

Cầu thủ trẻ Campuchia chơi tự tin tại AFF Cup 2020 - Ảnh: AFF

Những gì mà Campuchia nỗ lực thể hiện mình cũng được HLV Park Hang Seo ghi nhận. Ông nói: "Campuchia có 1 trận thắng 2 trận thua. Sau trận gặp Lào tinh thần cuả họ đang lên. Campuchia có triết lý riêng và có tính nhất quán. Đặc điểm khi phản công chơi bóng khá nhanh, có nhiều đường chuyền chính xác”.

Tất nhiên, việc Campuchia tấn công cũng sẽ giúp cho miếng đánh phản công chớp nhoáng của Việt Nam vốn đã lợi hại lại càng thêm đất dụng võ. Đây sẽ là cơ hội để nhiều chân sút của Việt Nam như Tiến Linh, Văn Đức có cơ hội thể hiện mình.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 4-0 Campuchia