Nhẹ nhàng vượt qua Brunei, Thái Lan khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, không có gì bất ngờ khi đội tuyển Thái Lan đã giành trọn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 là giải đấu mà đội tuyển Thái Lan không có được sự phục vụ của nhiều ngôi sao hàng đầu như Chanathip, Suphanat, Ratthanakorn... song đoàn quân của HLV Mano Polking vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Brunei.

Chính vì thế, "Những chú voi chiến" đã nhập cuộc đầy hưng phấn trong trận đấu tối 20/12. Ngay từ giây thứ 45, Thái Lan đã có cơ hội mở tỷ số khi Adisak Kraisorn có cơ hội ghi bàn ở khoảng cách chưa đầy 1m. Tuy nhiên, tiền đạo của Buriram United đã không thể tiếp cận trái bóng.

Tiền vệ Bordin Phala là người "mở tài khoản" cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup năm nay.

Trong những phút tiếp theo, Thái Lan làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của đội tuyển Brunei. Tuy nhiên, cũng phải tới tận phút 20, những nỗ lực của Thái Lan mới được đền đáp. Sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, tiền vệ Bordin Phala đã dứt điểm chính xác để mở tỷ số của trận đấu.

Dù bị dẫn bàn song các cầu thủ Brunei cũng không đủ sức để tổ chức các pha phản công. Kinh nghiệm của các cầu thủ ở tuyến giữa Thái Lan đã dễ dàng bẻ gãy các pha tấn công bên phía Brunei. Trong khi đó, ở phía trên, các tiền đạo của đội khách vẫn miệt mài bắn phá khung thành của thủ môn A. Haimie. Tới phút 44, từ pha treo bóng của Theerathon, tiền đạo kỳ cựu Dangda đã có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Thái Lan.

Dangda vẫn cho thấy giá trị của mình ở tuổi 34.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan vẫn là người làm chủ hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của HLV Mano Polking liên tục tung ra các pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn A.Haimei. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà thủ thành bên phía Brunei thi đấu xuất sắc khi liên tục từ chối những cơ hội ghi bàn của các chân sút bên phía Thái Lan. Ở phía bên kia cầu môn, phải tới tận phút 76, đội tuyển Brunei mới có thể tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành của Thái Lan. Tuy nhiên, cú sút đã không thể làm khó được thủ thành Phoothawchuek.

Trận đấu chỉ thực sự trở nên hấp dẫn ở những phút cuối của trận đấu. Tới phút 88, Thái Lan có tình huống treo bóng đầy khó chịu vào vòng cấm của Brunei. Hậu vệ cánh Sasalak đã có pha đánh đầu chiến thuật cho Poramet dứt điểm cận thành. Dù cho thủ thành A.Haimei đã xuất sắc cản phá nhưng bóng lại vô tình đập vào người một cầu thủ Brunei đi vào lưới.

Các tiền đạo của Thái Lan vẫn còn phải cải thiện rất nhiều trong khâu dứt điểm.

Chỉ ít phút sau, tiếp tục là Sasalak để lại dấu ấn khi bị hậu vệ bên phía Brunei phạm lỗi trong vòng cấm. Và từ khoảng cách 11m, tiền vệ Peeradol đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thủ thành A.Haimei nâng tỷ số lên thành 4-0. Và rồi, tới phút 90+2, Peeradol đã ấn định tỷ số 5-0 cho Thái Lan sau một cú sút xa đẹp mắt.

Kết thúc 90 phút thi đấu, đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 5-0 trước Brunei. Ba điểm giành được ở trận đấu này cũng giúp đoàn quân của HLV Mano Polking vươn lên ngôi đầu bảng A khi có cùng 3 điểm như Campuchia nhưng xếp trên ở chỉ số phụ.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là phải cải thiện khâu dứt điểm của các học trò bởi phía trước họ vẫn còn rất nhiều đối thủ khó chịu. Tới ngày 26/12, đội tuyển Thái Lan sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Philippines - đội bóng vừa để thua trong trận ra quân. Đây sẽ là cơ hội để Dangda và các đồng đội cải thiện những khuyết điểm của mình trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup năm nay.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brunei: Haimie, Rashimy, Othman, Tarif, Suhaimi, Haziq Azim, Sulaiman, Hendra Azam, Pureta, Ramli, Yazid.

Thái Lan: Kittiping, Sasalak, Theerathon, Pansa Hemviboon, Yooyen, Adisak , Teerasil, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Burirat, Ekanit Panya.