Những thống kê đáng xấu hổ của MU trước chuyến làm khách đến sân của Liverpool

Bị loại khỏi Cúp châu Âu khiến Man Utd buộc phải tập trung cho đấu trường Premier League, tuy nhiên ngay trận đấu sắp tới đây, họ sẽ có chuyến làm khách được dự báo "lành ít dữ nhiều" tại Anfield.

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League khiến cho Man Utd bị loại khỏi đấu trường này. Thậm chí họ còn cán đích ở vị trí chót bảng và không có cơ hội dự Europa League.

Trước đó, "Quỷ đỏ" cũng đã bị loại ở Carabao Cup. Vì thế có thể nói rằng, lúc này mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Ten Hag là tập trung cho đấu trường Premier League.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan và các học trò sẽ đụng độ với một thử thách vô cùng khó khăn ở ngay lượt trận tiếp theo: đá với Liverpool trên sân Anfiled của đối thủ.

Những năm gần đây, sân Anfield luôn là mảnh đất gieo sầu cho Man Utd mỗi khi họ hành quân đến. Một trong số những thất bại tồi tệ nhất mà "Quỷ đỏ" đã phải nếm trải trên thánh địa của Liverpool chính là trận thua 0-7 ở mùa giải trước. Đó cũng là thất bại đậm nhất của MU trước Liverpool kể từ 1931 đến nay.

Man Utd cũng thua Liverpool nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh, với 19 thất bại. Trong năm lần đối đầu gần đây, "Quỷ Đỏ" thủng tới 21 bàn, trung bình hơn bốn bàn mỗi trận và chỉ ghi được 4 bàn.

Một thống kê khác cũng đang chống lại thầy trò HLV Erik Ten Hag là MU đã không thể chọc thủng lưới Liverpool tại sân Anfield trong nhiều năm qua. Cụ thể, trong 4 chuyến hành quân gần nhất đến Anfield, "Quỷ đỏ" thua trắng 17 bàn, không ghi được bàn nào. Lần cuối cùng MU có thể chọc thủng lưới đại kình địch cách đây tròn 5 năm trong thất bại 1-3 vào ngày 16/12/2018.

Bị loại khỏi Cúp châu Âu khiến Man Utd buộc phải tập trung cho đấu trường Premier League, tuy nhiên ngay trận đấu sắp tới đây, họ sẽ có chuyến làm khách được dự báo "lành ít dữ nhiều" tại Anfield.

Lần cuối cùng MU ghi bàn ở Anfield đã là câu chuyện của 5 năm về trước, khi ấy họ vẫn còn dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Nhưng ở trận đấu đó, Man "đỏ" vẫn thất bại 1-3 và triều đại của "Người đặc biệt" cũng "bay ghế" ở MU luôn sau cuộc đối đầu đó.

Rất có thể, HLV Ten Hag cũng phải chịu chung hoàn cảnh như Mourinho 5 năm về trước nếu ông không thể giúp MU có một kết quả khả quan trước Liverpool cuối tuần này.

Đáng lo ngại hơn cho nhà cầm quân người Hà Lan khi đội bóng của ông đang không có phong độ tốt lại mất một số trụ cột vì chấn thương hoặc treo giò. MU có nguy cơ không có sự phục vụ của 13 cầu thủ trong chuyến hành quân tới Anfield gặp đội đầu bảng Premier League. Trong số 13 cầu thủ này, tình hình của Maguire và Shaw vẫn chưa rõ ràng, còn Martial, Rashford và Amad Diallo có thể kịp trở lại.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool đang có phong độ hủy diệt với sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao, đặc biệt là Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập vừa đánh dấu bàn thắng thứ 200 cho CLB trong màn lội ngược 2-1 của Liverpool trước Crystal Palace ở vòng đấu trước.

Salah cũng đang có chuỗi ấn tượng với 16 trận liên tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo trên sân nhà. Chỉ cần góp dấu giày trong một bàn thắng vào Chủ nhật này, tiền đạo 31 tuổi sẽ có chuỗi trận dài thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Chuỗi dài nhất lúc này được thiết lập bởi Alan Shearer (tháng 3/1995 đến 2/1996) trong màu áo Blackburn.

Với phong độ ấn tượng, Liverpool lúc này vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League. Cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu.

Vì vậy có thể nói rằng đây là trận đấu thực sự khó khăn cho HLV Ten Hag và ông sẽ phải dè chừng để tránh lặp lại thất bại muối mặt 0-7 như hồi năm ngoái. Theo lịch, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man Utd tại vòng 17 Premier League sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 17/12 theo giờ Việt Nam.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân