Những thống kê tệ hại của Chelsea sau thất bại trước Tottenham

Thất bại 0-2 trước Tottenham tại vòng 25 Premier League khiến Chelsea tiếp tục nối dài thành tích tệ hại.

Chelsea vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược và phải nhận thất bại 0-2 trước Tottenham trong chuyến hành quân tới sân đối thủ tại vòng 25 Premier League. Hai cầu thủ đã toả sáng giúp cho đội chủ nhà giành chiến thắng là Oliver Skipp (46') và Harry Kane (82').

Với thất bại 0-2 ở trận derby thành London, Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH Premier League với chỉ vỏn vẹn 31 điểm sau 24 trận. Trong khi đó, "The Spur" đã có 45 điểm sau 25 trận và tiếp tục duy trì vị trí thứ 4. Việc giành được 3 điểm vào tối qua cũng giúp họ gia tăng khoảng cách với đội đứng sau là Newcastle lên thành 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Thất bại 0-2 trước Tottenham tại vòng 25 Premier League khiến Chelsea tiếp tục nối dài thành tích tệ hại.

Hãng Opta đã đưa ra thống kê tệ hại của Chelsea khi họ chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 12 trận gần nhất tại Premier League. Từ đầu tháng 11 đến nay, "The Blues" là đội bóng có hàng công kém nhất giải.

Nếu tính 15 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, Chelsea thua tới 9 trận, hoà 4 và chỉ thắng 2.

Một thống kê khác là Chelsea đã không biết mùi chiến thắng trong 8 trận sân khách gần nhất tại Premier League (hoà 4, thua 4). Trong quá khứ, kỷ lục không thắng sân khách dài nhất trong lịch sử “The Blues” là 16 trận và nó đã diễn ra cách đây hơn 20 năm (kéo dài từ tháng 4/2000 đến tháng 3/2001).

Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, Chelsea chỉ biết hoà và thua trong 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trong 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea cũng không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 7 trận) và chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn.

Trái ngược với Chelsea, đối thủ của họ lại có những thống kê ấn tượng. Cụ thể là với bàn thắng trước Chelsea đêm qua, tiền đạo Harry Kane của Tottenham chính thức đạt cột mốc ghi tối thiểu 20 bàn thắng trên mọi mặt trận ở 9 mùa giải gần nhất. Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1), ngoài Kane thì chỉ có Robert Lewandowski (Barca) đạt được thành tích này.

Trong khi đó, bàn thắng của Oliver Skipp giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ hai trong hiệp 2 của một trận đấu ở Premier League. Cụ thể, tiền vệ 22 tuổi làm tung lưới Chelsea khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 19 giây. Thành tích tốt nhất thuộc về Gerard Deulofeu của Watford khi anh ghi vào lưới West Ham hồi tháng 5/2019 ở 45 phút 11 giây.

 Anh Quân