Nỗ lực bất thành, ĐT Việt Nam ngậm ngùi nhìn Thái Lan vô địch AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam dù rất nỗ lực song đã không thể tạo ra bất ngờ trước Thái Lan ngay trên sân khách và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch AFF Cup lần thứ hai liên tiếp.

So với trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ở trận lượt về tối 16/01, HLV Park Hang-seo đã thực hiện tới 5 sự thay đổi người nhằm tạo ra bất ngờ cho đội tuyển Thái Lan. Nhập cuộc với quyết tâm buộc phải thắng, đội tuyển Việt Nam đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên nhằm uy hiếp khung thành của thủ môn Kampon. Dù vậy, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Thái Lan cũng thi đấu đầy tự tin và không để cho các chân sút áo đỏ có nhiều cơ hội dứt điểm.

Thế trận giằng co được hai đội tạo ra ngay từ những phút đầu tiên.

Thế trận giằng co được cả hai đội duy trì trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng tới phút 25, hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã mắc sai lầm khi để hổng khu vực trước vòng cấm của thủ môn Đặng Văn Lâm. Để rồi, từ đường chuyền ra của tiền đạo Adisak, đội trưởng Theerathon Bunmathan đã tung cú sút xa hiểm hóc, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thua bất ngờ khiến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam bị xáo động và để thế trận rơi vào tay người Thái. Đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn thế trận và khiến đội tuyển Việt Nam không thể tổ chức các pha tấn công. Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ lại tỏ ra nôn nóng và có những tình huống va chạm phải nhận thẻ vàng. Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải đưa ra sự điều chỉnh về mặt lối chơi cũng như nhân sự khi rút Tuấn Anh ra khỏi sân để thay thế bằng Quang Hải ngay ở phút 36.

Chỉ một thoáng mất tập trung, đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá khi để Theerathon Bunmathan sút tung lưới.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tiếp tục thực hiện thêm 2 sự thay đổi người khi tung Duy Mạnh và Tuấn Hải vào sân để gia tăng sự chắc chắn ở hàng thủ cũng như có thêm những phương án tấn công. Sức ép của đội tuyển Việt Nam tạo ra cũng dần gia tăng khi các chân sút như Tiến Linh, Tuấn Hải, Quang Hải,... liên tục thực hiện những cú dứt điểm về phía khung thành của đội tuyển Thái Lan. Nhưng sự tập trung của hàng thủ Thái Lan đã khiến đội tuyển Việt Nam không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Tới phút 75, HLV Park Hang-seo quyết định tung Văn Toàn vào sân thay cho Hùng Dũng nhằm dồn toàn lực cho hàng công. Trong khoảng 25 phút cuối cùng của trận đấu, các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam thường xuyên bị các cầu thủ Thái Lan bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân. Họ không ngại thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn cầu thủ Việt Nam. Thậm chí, tiền vệ Peeradol chấp nhận chịu thẻ đỏ ở phút cuối cùng của trận đấu để bảo vệ thành quả của đội nhà.

Những nỗ lực trong hiệp 2 của các cầu thủ Việt Nam đã không thành công khi hàng thủ của Thái Lan tỏ ra rất chắc chắn.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu 1-0 (tổng tỷ số 2-3) và đành nhìn Thái Lan nâng cao chức vô địch AFF Cup lần thứ hai liên tiếp. Điều này khiến cái kết của HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam trở nên không trọn vẹn. Còn với người Thái, họ đã chứng minh cho cả Đông Nam Á thấy họ vẫn là một thế lực đáng sợ trong khu vực.

Đội hình ra sân của đội tuyển Thái Lan và Việt Nam:

Thái Lan: Kampon (GK) - Sasalak, Pansa, Kritsada, Suphanan - Theerathon (C), Sarach, Peeradol, Weerathep - Poramet, Adisak.

Việt Nam: Văn Lâm (GK) - Ngọc Hải, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Thanh, Văn Hậu - Hùng Dũng (C), Tuấn Anh, Hoàng Đức - Văn Đức, Tiến Linh.

Một số hình ảnh của trận đấu: