Nỗi lo hàng công U23 Việt Nam và con át chủ bài Tiến Linh

Hơn 10 ngày nữa, bộ môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh ở 2 SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) và sân Thiên Trường (Nam Định). Các công tác tổ chức đã được hoàn thiện để có giải đấu tốt nhất diễn ra trên sân nhà.

Cùng thời điểm, U23 Việt Nam đang tập trung cao độ cho việc tập luyện lắp ghép đội hình để có phương án tốt nhất đem tới Sea Games. Sau khi kết thúc 2 trận giao hữu, BHL của U23 đã có được đội hình cơ bản 20 cầu thủ chính thức.

Trong danh sách, 3 cầu thủ quá tuổi Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh chắc chắn sẽ góp mặt. Nếu như Hoàng Đức, Hùng Dũng kỳ vọng sẽ là người cầm trịch tuyến giữa thì Tiến Linh trở thành mũi tấn công chủ đạo của chúng ta.

Thế nhưng, trong trận giao hữu với U20 Hàn Quốc hôm 22/4, Tiến Linh gần như mất hút và không có tình huống nào thực sự gây ấn tượng.

Tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương tỏ ra thiếu sự chủ động, không thể hiện sự năng nổ vốn có khi đá trên ĐTQG. Kèm theo là sự kết nối, phối hợp với các vệ tinh xung quanh khá tệ. 

Điều này có thể lý giải kể từ sau khi anh trở về từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thể lực cùng với cảm giác bóng của Linh chưa thực sự tốt. Kèm theo việc anh bị chấn thương háng và mới bắt đầu tập trở lại cũng ảnh hưởng tới ngôi sao 24 tuổi. 

Tuy nhiên, thầy Park chưa thể tìm ra nhân sự ổn hơn Tiến Linh ở giai đoạn này. Việc V.League liên tục bị hoãn và hủy giải năm ngoái khiến thầy Park không thể tìm được nhân tố mới. Quay đi quay lại vẫn là những cái tên đã cũ nhưng không có phong độ tốt. Có vài tiền đạo mới nổi sau giải U23 Đông Nam Á nhưng những chấn thương lại khiến HLV Park Hang Seo đau đầu tìm phương án thay thế.

Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đặt niềm tin vào Tiến Linh, cậu học trò đã gắn bó rất lâu trên tuyển. Thế nhưng, Tiến Linh cần nhanh chóng cải thiện phong độ và hòa nhập với các đàn em U23 trước khi SEA Games 31 khởi tranh.

Nếu không có tính toán kỹ lưỡng thì U23 Việt Nam có thể rơi vào thế bí trong việc ghi bàn tại chiến dịch lần này. Còn nhớ, trong lần phỏng vấn mới đây, chính thầy Park đã không chắc việc có thể giành vàng với U23 Việt Nam:

“Tôi không biết có thể vô địch cùng học trò hay không. Vì nói được mà không làm được thì họ đánh tôi mất. Chúng tôi chỉ hứa cố gắng hết mình mà thôi".

Vị chiến lược gia người Hàn chia sẻ điều này khá thẳng thắn vì đây sẽ là lần cuối mà ông cùng U23 tham dự giải đấu quốc tế. Cụ thể, theo hợp đồng của VFF với thầy Park vẫn có điều khoản ràng buộc về thành tích giữa hai bên. Ngoài chức vô địch của U23 Việt Nam tại Sea GAMES thì còn hướng tới ngôi vương ở AFF Cup cuối năm nay. 

Do vậy, áp lực cho những cầu thủ trẻ thật sự không hề nhỏ khi họ phải thể hiện tốt ở giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.