Nữ tỷ phú xinh đẹp làm điều đặc biệt khích lệ ĐT Thái Lan

Dù ĐT Thái Lan không có được thành tích tốt nhất tại King's Cup, nữ tỷ phú Madam Pang vẫn làm điều đặc biệt để khích lệ tinh thần các cầu thủ.

Sau trận thua đáng thất vọng trước Malaysia, ĐT Thái Lan phải bước vào trận tranh hạng 3 tại King's Cup với Trinidad & Tobago. Các pha lập công của Channarong Promsrikaew và Supachok Sarachat giúp đoàn quân của HLV Mano Polking đã giành chiến thắng sát nút 2-1, qua đó gỡ gạc chút thể diện tại King's Cup năm nay.

Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước Trinidad & Tobago tại trận tranh hạng 3 King's Cup.

Chiến thắng này cũng giúp ĐT Thái Lan nhận được phần quà đặc biệt từ nữ tỷ phú xinh đẹp Madam Pang. Trước trận tranh hạng 3, bà đã treo thưởng 2 triệu bath (1,3 tỉ đồng nếu các cầu thủ giành chiến thắng trước Trinidad & Tobago. Động thái này của nữ tỷ phú một phần vì lo sợ đội tuyển Thái Lan tụt hạng sâu trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, theo tính toán của Thairath, tuyển Thái cũng có thêm 5,32 điểm dựa trên công thức tính điểm của FIFA (kết quả trận đấu, số bàn thắng, thứ hạng hai đội, giải đấu, điểm số của liên đoàn châu lục). Điều này có nghĩa khi FIFA cập nhật BXH vào ngày 6/10, Thái Lan sẽ đứng ở vị trí 113, thấp hơn 2 bậc so với trước King’s Cup 2022 (111).

Madam Pang thưởng nóng 2 triệu bath cho ĐT Thái Lan.

Nguyên nhân do ĐT Kazakhstan ở vị trí thứ 114 có bước tiến vượt bậc khi đánh bại đối thủ mạnh Belarus (thứ 96) ở UEFA Nations League 2022/23 để có thêm 8,36 điểm. Thất bại trước 0-3 trước Azerbaijan (thứ 128) vào đêm Chủ nhật cũng không làm tổng điểm của Kazakhstan thấp hơn Thái Lan. Trong khi đó, "Voi chiến" còn bị trừ 6,07 điểm sau trận đấu với Malaysia, đội có thứ hạng thấp hơn họ 37 bậc.

 Thanh Thanh