Ousmane Dembele chấp nhận giảm lương để ở lại Barcelona

Ngôi sao người Pháp nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou ở mùa giải tới sau khi chấp nhận giảm đãi ngộ.

Ousmane Dembele gia nhập Barcelona từ Dortmund với mức giá lên tới 115 triệu euro vào năm 2017. Tuy nhiên, những gì cầu thủ này thể hiện lại không đáp ứng được sự kỳ vọng của BLĐ cũng như NHM đội bóng xứ Catalan.

Chính vì lẽ đó mà tương lai của Dembele gần như đã chấm hết. Dẫu vậy, phong độ xuất sắc ở giai đoạn lượt về của mùa giải 2021/22 đã khiến Barca muốn giữ anh ở lại.

Ban đầu, việc Barca yêu cầu Dembele giảm lương sau khi ký hợp đồng mới khiến cựu sao Rennes không hài lòng. Trong thời gian vừa qua anh đã tìm bến đỗ mới. Dù vậy không đội bóng nào đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ người Pháp.

Chelsea là một trong những đội bóng quan tâm nhất đến Dembele. Nhưng họ chỉ muốn ký hợp đồng 2 năm cùng mức lương 120.000 bảng/tuần với cầu thủ 25 tuổi. The Blues không muốn đáp ứng mức lương 200.000 bảng/tuần mà cầu thủ này đòi hỏi.

Trong diễn biến mới nhất được tờ Diario Sport đưa tin, Dembele nhiều khả năng sẽ chấp nhận giảm lương để ở lại Barca. Dự kiến, cầu thủ được mệnh danh là “ông hoàng chấn thương” dự kiến sẽ gia hạn thêm 2 năm với đội bóng xứ Catalan, với mức lương bị cắt giảm khoảng 40%.

Dembele hiện là cầu thủ tự do sau khi hết thỏa thuận với Barca hôm 30/6. Việc Dembele ở lại là tin vui cho HLV Xavi. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn rất coi trọng tài năng của ngôi sao sinh năm 1997.

 Anh Quân
Từ khóa: