Pau FC thử việc sao trẻ Bakayoko từng thi đấu cho Inter Milan

Pau FC hiện đang thử việc Axel Bakayoko và nhiều khả năng anh sẽ trở thành “đối thủ” của Quang Hải.

Dù đã sở hữu 12 bản hợp đồng mới nhưng Pau FC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong việc chiêu mộ thêm tân binh nhất là trong bối cảnh họ vẫn chưa có được bàn thắng nào trong 2 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2. Theo nguồn tin của tờ Le Rep des Pyrenees, đội chủ sân Nouste Camp đang thử việc Axel Bakayoko. Và rất có thể họ sẽ bổ sung tiền vệ này vào đội hình khi cựu sao U20 Pháp đã gây ấn tượng mạnh với ban huấn luyện đội bóng.

Axel Bakayoko từng là tài năng trẻ được kỳ vọng rất nhiều của bóng đá Pháp. Ngôi sao gốc Phi này bắt đầu chơi bóng ở các CLB nhỏ tại thủ đô Paris trước khi được Inter Milan chiêu mộ vào năm 16 tuổi.

Đến tháng 12/2016, Bakayoko có trận đấu đầu tiên khi đội bóng thành Milan chạm mặt Sparta Prague tại Europa League. Cụ thể, anh được HLV Stefano Pioli tung vào sân thay Andrea Pinamonti ở phút 80. Tuy nhiên, anh nhanh chóng bị quên lãng sau khi không thể để lại ấn tượng nào. Mùa Hè năm 2017, Bakayoko chuyển sang khoác áo đội bóng ở Ligue 2 là Sochaux theo dạng cho mượn., anh tiếp tục đến Thụy Sĩ chơi bóng trước khi rời Inter vào năm 2019.

Axel Bakayoko từng chơi cho Inter Milan nhưng không thành công

Chỉ 2 năm sau, Bakayoko tiếp tục đóng vai “kẻ du mục” khi ký hợp đồng 3,5 năm với Red Star của Pháp. Dẫu vậy, tại đây anh cũng tiếp tục trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục và bị thanh lý ngay sau mùa giải vừa qua.

Nếu được ký hợp đồng, Bakayoko sẽ cạnh tranh vị trí với Quang Hải. Bởi lẽ, cầu thủ này có thể chơi ở hai cánh và cả vị trí tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Hà Nội FC sẽ không phải quá lo lắng nếu như anh chơi đủ tốt để thuyết phục HLV Didier Tholot tin tưởng.

Dù không thể giúp Pau FC có được kết quả tốt trong 2 trận đấu đầu tiên tại Ligue 2. Tuy nhiên, Quang Hải cũng đã để lại những ấn tượng nhất định. Do đó, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc tiền vệ sinh năm 1997 sẽ tỏa sáng tại trời Âu, nơi xưa nay vốn được coi là không dành cho cầu thủ người Việt Nam.

 Tuấn Anh