Phong độ đi xuống, Ronaldo có thể sẽ phải ngồi dự bị ở World Cup 2022

Với những gì đang diễn ra, rất nhiều NHM lo lắng cho Ronaldo về suất đá chính của anh tại giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Sau những lùm xùm xung quanh việc muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Cristiano Ronaldo đã đánh mất vị trí chính thức của mình tại Manchester United. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 8 trận khoác áo Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, khi Ronaldo dự bị thành tích của Man Utd không bị ảnh hưởng giống như mùa giải năm ngoái. Thậm chí, đội chủ sân đã thắng đến 4 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mà không cần sự có mặt của cựu sao Juventus ngay từ đầu.

Không chỉ đối mặt với tương lai bất ổn tại Man Utd, Ronaldo rất có thể cũng sẽ không có được suất đá chính tại đội tuyển Bồ Đào Nha khi World Cup 2022 diễn ra.

Ở đợt triệu tập hồi tháng 6, HLV Fernando Santos từng để Ronaldo ngồi ghế dự bị trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha tại Nations League. Và đây được xem là dấu hiệu cho thấy nhà cầm quân 67 tuổi không còn xem CR7 là cái tên mặc định được đá chính nữa.

Nếu không cải thiện được phong độ, rất có thể Ronaldo sẽ phải ngồi dự bị ở World Cup 2022

HLV Santos khi ấy giải thích quyết định để Ronaldo ngồi dự bị là lý do chiến thuật, không phải vì thể lực của anh. Với việc chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha đã 37 tuổi nên quyết định thay đổi lối chơi không xoay quanh CR7 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Nếu Ronaldo dự bị, HLV Santos có thể sử dụng Andre Silva. Tuy nhiên, tiền đạo nãy cũng đang có phong độ khá tệ khi đã không ghi bàn cho RB Leipzig từ ngày 8/5. Lựa chọn không tồi khác là Joao Felix của Atletico Madrid.

Ngoài ra, cựu HLV đội tuyển Hy Lạp cũng có thể tính đến phương án dùng một “tiền đạo ảo”. Bởi lẽ, trong tay ông vẫn có Rafael Leao và Diogo Jota, những cầu thủ có thể làm tốt vai trò này.

Tổng kết lại, việc Ronaldo có phải ngồi dự bị tại World Cup 2022 hay không hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của anh trong thời gian tới và quyết định của HLV Santos.

 Tuấn Anh