Pique đối mặt nguy cơ bị Barcelona hủy hợp đồng

Với điều khoản được ký kết giữa hai bên cách đây gần 2 năm, Barcelona sẽ có quyền chấm dứt hợp đồng với Pique vào cuối mùa giải năm nay.

Gerard Pique được xem là một trong những công thần của Barcelona khi anh cùng những Lionel Messi, Andres Iniesta hay Xavi Hernandez tạo ra một kỷ nguyên rực rỡ với đỉnh cao là cú ăn sáu vào năm 2009. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi hơn 600 lần cho Barcelona, ​​giành được 30 danh hiệu.

Tuy nhiên, phong độ đi xuống do ảnh hưởng của tuổi tác đã khiến Pique vào lúc này không còn có được suất đá chính tại Barcelona. Theo đó, giờ anh chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ trong đội hình của đội bóng xứ Catalan. HLV Xavi hiện tại đang tin tưởng vào Jules Kounde, Ronald Araujo, Andreas Christensen và Eric Garcia.

Và quyết định này của cựu thuyền trưởng Al-Sadd là hoàn toàn chính xác khi Barcelona đã khởi đầu mùa giải 2022/23 với phong độ rất tốt với 4 chiến thắng trong 5 trận ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần ở trên mọi đấu trường.

Với Pique, anh mới chỉ chơi tổng cộng 45 phút trong hiệp một của trận mở màn vòng bảng Champions League trước Viktoria Plzen khi bị thay thế bởi Sergi Roberto ở hiệp 2. Nếu không có thay đổi, nhiều khả năng cựu cầu thủ Man Utd sẽ phải ngồi dự bị xuyên suốt mùa giải năm nay.

Phong độ đi xuống đã khiến Pique không còn được trọng dụng tại Barcelona

Không chỉ thế, theo thông tin được đăng tải bởi tờ Sport, nếu Pique không chơi quá 35% số trận của Barcelona thì họ có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với anh vào mùa Hè năm sau bất chấp hợp đồng giữa hai bên có thời hạn đến năm 2024.

Khả năng điều này trở thành sự thật là không nhỏ khi mà vào tháng 7, có thông tin HLV Xavi đã nói với Pique rằng tốt nhất là anh nên ra đi. Tuy nhiên, trung vệ này muốn ở lại và giúp đỡ đội bóng. Vì vậy, anh đã đồng ý giảm lương đáng kể. Thậm chí, có tin đồn anh sẵn sàng thi đấu không lương trước khi BTC La Liga khẳng định điều đó là không được phép.

Chia tay Barcelona, Pique có thể cân nhắc đến việc chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Nếu vẫn muốn chơi bóng đỉnh cao, gia nhập một đội bóng tầm trung tại châu Âu cũng là giải pháp không hề tệ dành cho cầu thủ sinh năm 1987.

 Tuấn Anh
Từ khóa: