Pogba bị đề nghị cấm thi đấu 4 năm

Tiền vệ thuộc biên chế Juventus gần như phải sớm chấm dứt sự nghiệp cầu thủ khi có kết quả điều tra về hành vi sử dụng chất cấm của mình.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với testosterone hồi tháng 9, Pogba đã bị đình chỉ thi đấu tạm thời để tiếp tục điều tra mẫu thử B. Một tháng sau đó, mẫu thử B của cầu thủ đang khoác áo Juventus cũng cho ra kết quả tương tự. Điều đó có nghĩa là Pogba bị xác định sử dụng chất cấm, vi phạm nghiêm trọng luật phòng chống doping trong thể thao.

Nguồn tin của AFP cho biết Cơ quan Phòng Chống Doping Italy (NADP) đề nghị một án phạt cấm thi đấu lên đến 4 năm cho cựu tiền vệ MU.

Pogba cho biết anh sử dụng một loại thực phẩm bổ sung do bác sĩ ở Mỹ kê đơn và không hay biết về sự tồn tại của testosterone trong thực phẩm này.

Theo Bộ luật chống doping thế giới, mức phạt dành cho Pogba có thể lên đến 4 năm, cũng có nghĩa là anh gần như sẽ phải sớm chấm dứt sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên nếu chứng minh được bản thân không có lỗi, đồng thời việc sử dụng chất cấm không liên quan đến thi đấu, tiền vệ của Juventus có thể được giảm án xuống một nửa.

Tiền vệ thuộc biên chế Juventus gần như phải sớm chấm dứt sự nghiệp cầu thủ khi có kết quả điều tra về hành vi sử dụng chất cấm của mình.

Dù mới trở lại Juventus hồi đầu mùa giải, tuy nhiên kể từ khi có thông báo về kết quả kiểm tra doping đến nay, Pogba vẫn không được luyện tập cùng cả đội. Không những vậy, đội bóng thành Turin cũng đình chỉ thanh toán mức lương hàng năm (khoảng 8 triệu euro) tiền vệ người Pháp.

Từ vị trí ngôi sao đắt giá của làng túc cầu, Pogba ngày càng tụt xuống vực sâu. Trước đó, những chấn thương liên miên khiến cho cầu thủ này bị giảm phong độ trầm trọng. Khi còn đang khoác áo MU, tiền vệ này đã phải nghỉ thi đấu trong phần lớn mùa giải 2022/23. Anh cũng không thể tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Pháp và chứng kiến đội nhà trở thành cựu vương. Mùa giải năm nay, Pogba cũng chỉ mới thi đấu được vài trận và chưa để lại nhiều dấu ấn ở Juventus trước khi bị treo giò.

Sky Italy cho biết, Pogba sẽ cân nhắc khả năng giải nghệ ngay lập tức nếu nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm. Thậm chí án phạt nhẹ hơn, Pogba cũng rất khó để lấy lại phong độ đỉnh cao khi trở lại, bởi năm nay anh đã 30 tuổi.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
Từ khóa: