PSG nhận án phạt từ UEFA sau sự cố tại Champions League 2021/2022

Theo đó, hành vi quá khích của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và cựu Giám đốc thể thao Leonardo sau trận thua của PSG trước Real Madrid tại Champions League 2021/22 đã khiến cho đội bóng nhận sự trừng phạt từ UEFA.

Cụ thể, PSG vừa nhận biên bản xử phạt với số tiền 8,000 euro và cấm Cựu giám đốc thể thao Leonardo một trận. Hành động này được đưa ra để răn đe các lãnh đạo PSG sau khi có hành động không đẹp sau trận đấu lượt về vòng 1/8 với Real Madrid ở Champions League hồi tháng 3 vừa qua. 

Mặc dù có án phạt cho ông Leonardo nhưng UEFA tuyệt nhiên không đả động tới Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bất chấp ông có “hành vi xúc phạm và trái quy tắc cơ bản”. Theo đó, ông Al-Khelaifi hiện đang nắm giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu, quyền hành của ông cũng rất lớn và có tầm ảnh hưởng cực lớn tới nền bóng đá hàng đầu thế giới. 

Việc PSG nhận án phạt có lẽ đã được dự đoán từ trước sau khi sự cố xảy ra. BLĐ của PSG đã ngay lập tức sa thải Leonardo và bầu ông Luis Campos lên ngồi vào vị trí giám đốc. 

Trở lại với câu chuyện kỷ luật, Chủ tịch Al-Khelaifi và cựu Giám đốc Thể thao Leonardo đã không giữ được bình tĩnh, xảy đến hành vi không đúng mực khi trận đấu giữa PSG và Real Madrid kết thúc. Thời điểm đó, băng hình tại sân Bernabeu đã tố cáo ông Al-Khelaifi xông hẳn vào phòng thay đồ của trọng tài với thái độ bực tức.

Vị chủ tịch PSG chửi bới, đập thiết bị của tổ trọng tài kèm theo đó là những lời chửi thề khi quay trở lại phòng thay đồ của đội bóng. Theo đó, một đoạn ghi âm đã được chia sẻ trên MXH rằng ông thậm chí còn dọa giết một vài thành viên của BHL Real Madrid.

Lý giải nguyên nhân lãnh đạo PSG có hành vi quá khích, giới chuyên môn cho rằng việc Karim Benzema đã phạm lỗi với thủ thành PSG trong bàn thua đầu tiên của đội bóng nước Pháp. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng châm ngòi cho cuộc lội ngược dòng kinh điển của Kền Kền Trắng. 

Dù PSG có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối phương trong hiệp 1 với pha lập công của Kylian Mbappe, nhưng trong một ngày chơi xuất thần, cú hat-trick của Karim Benzema đã đánh chìm toàn bộ hy vọng của gã nhà giàu nước Pháp. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ đi tiếp tới tổng tỷ số thắng 3-2 sau hai lượt trận.

 Anh Quân
Từ khóa: