Quản Trọng Nghĩa, chủ công đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là ai?

Quản Trọng Nghĩa là một trong những vận động viên đáng chú ý của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Quản Trọng Nghĩa sinh ngày 10/12/1997. Chủ công người Phú Thọ là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam từ năm 2018. Anh hiện đang khoác áo CLB Tràng An Ninh Bình.

Quản Trọng Nghĩa trên giấy tờ vẫn là người của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Anh khoác áo Tràng An Ninh Bình theo diện cho mượn. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 được đào tạo ở Công an Phú Thọ.

Sự nghiệp của Quản Trọng Nghĩa có rất nhiều thành công trong 7 năm thi đấu. Sau khi chơi cho các đội Đức Long Gia Lai, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động rồi Biên Phòng, anh chuyển sang Tràng An Ninh Bình và bắt đầu gặt hái các danh hiệu tại đây.

Quản Trọng Nghĩa

Từ năm 2020 đến nay, tức chỉ trong vòng 3 năm, Quản Trọng Nghĩa 2 lần giành hạng ba giải vô địch quốc gia, 2 lầ vô địch cúp Hoa Lư, một lần về nhì tại Cúp Hùng Vương. Gần nhất, Quản Trọng Nghĩa cùng Tràng An Ninh Bình lên ngôi tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia vào tháng 12/2021.

Quản Trọng Nghĩa trên giấy tờ vẫn là người của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Anh khoác áo Tràng An Ninh Bình theo diện cho mượn. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 được đào tạo ở Công an Phú Thọ.

Trong cả 3 lần tập trung Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia năm 2021 để chuẩn bị cho SEA Games 31, Quản Trọng Nghĩa đều được HLV Li Huan Ning tin tưởng điền tên vào danh sách. Trong lần tập trung thứ 4 năm 2022, Hotboy bóng chuyền không may dương tính với COVID-19 và đang thực hiện điều trị nên anh sẽ tập trung muộn hơn so với các đồng đội tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Quản Trọng Nghĩa là một trong những nhân tố quan trọng của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31. Năm nay 25 tuổi, Quản Trọng Nghĩa đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Chủ công người Phú Thọ có chiều cao ấn tượng 1m90 và sức bật rất tốt. Ngoài ra, sải tay dài và thể hình lực lưỡng cũng là lợi thế của cầu thủ này trong những pha tấn công cũng như bám chắn.

Trên mạng xã hội, Quản Trọng Nghĩa cũng là một vận động viên được rất nhiều người theo dõi. Anh là một trong những "nam thần" của làng bóng chuyền Việt Nam với vẻ ngoài điển trai và vóc người lý tưởng.

Tại SEA Games 31, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng A cùng Indonesia, Malaysia và Myanmar. Mục tiêu đầu tiên mà thầy trò huấn luyện viên Li Huan Ning cần hướng đến là vượt qua vòng bảng.