Quang Hải ghi bàn, nhưng HLV Troussier vẫn ưu tư

Quang Hải ghi bàn ngay trong trận đầu ra sân ở mùa giải 23/24 sau thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, điều này chưa khiến HLV Troussier hết ưu tư với dàn tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Vì chấn thương, Quang Hải không thể góp mặt trong đợt tập trung kế tiếp vào tháng 11, cũng như vắng mặt khi ĐT Việt Nam đối đầu với Philippines và Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ở cấp CLB, tiền vệ quê Đông Anh ngồi ngoài 3 trận đầu tiên tại V.League 23/24 trong màu áo CAHN. Phải đợi tới vòng 4, Quang Hải mới có thể tái xuất ở trận gặp Hải Phòng.

Trong ngày trở lại, cũng là ngày HLV Gong Oh Kyun ra mắt V.League, Quang Hải chơi không quá nổi bật. Đây là điều dễ hiểu, bởi tiền vệ của CAHN vừa bình phục chấn thương, ngoài ra đây là trận đấu CAHN bị Hải Phòng áp đảo hoàn toàn. Mặc dù vậy, anh vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Hải Phòng sau 73 phút xuất hiện trên sân.

Quang Hải có thể thi đấu trở lại là một tin rất vui với HLV Troussier, trong bối cảnh ĐT Việt Nam chưa tìm ra được những phương án tấn công hữu hiệu ở các trận đấu vừa qua.

Mặc dù vậy, niềm vui với ông thầy người Pháp không được trọn vẹn. Bởi trái ngược với Quang Hải, Hoàng Đức lại có màn thể hiện nhạt nhòa trong thất bại bất ngờ của Thể Công - Viettel trước CLB TP.HCM.

Nên nhớ, dù “bỏ rơi” Hoàng Đức trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026, chắc chắn ông thầy người Pháp vẫn cần tiền vệ thuộc biên chế Viettel từ kinh nghiệm đến chuyên môn trong chặng đường sắp tới.

Do vậy, khi Hoàng Đức gặp vấn đề, cùng thời điểm Quang Hải chưa trở lại hoàn toàn đủ khiến ông Troussier đau đầu trong bối cảnh các giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup, Asian Cup… đang đè nặng lên vai.

Hy vọng chặng đường tới đây, bộ đôi này sẽ kịp phát huy tối đa phẩm chất vốn có để cùng ĐT Việt Nam chinh phục các mục tiêu trong tương lai.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports