Quang Hải ghi siêu phẩm tuyệt đẹp trong lần đầu đá chính cho Pau FC

Rạng sáng 09/07 (theo giờ Việt Nam), Quang Hải đã có màn ra mắt Pau FC trong trận giao hữu gặp đội bóng bán chuyên Landes. Ngay lập tức, tiền đạo quê Đông Anh đã để lại dấu ấn với một bàn thắng đẹp mắt.

Dù chỉ là trận giao hữu với đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều song màn trình diễn tốt của Quang Hải chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot. Ở trận đấu này, Quang Hải được bố trí đá ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo cánh phải. Đây vốn là vị trí sở trường mà cầu thủ sinh năm 1997 vẫn thường thi đấu khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 1 key pass (đường chuyền tiền kiến tạo) trong trận ra mắt Pau FC.

Được trao cơ hội ngay từ đầu, Quang Hải đã thi đấu đầy xông xáo trên hàng công của Pau FC. Những tình huống đi bóng của cầu thủ này tạo ra rất nhiều sự đột biến cho đội bóng áo vàng. Tới phút 23, Hải "con" đã có tình huống cứa lòng đẹp mắt đem về bàn thắng thứ 2 cho Pau FC trước Landes. Không dừng lại ở đó, trong những phút tiếp theo, tiền đao mang áo số 19 còn để lại dấu ấn khi có tình huống đánh đầu nguy hiểm để đồng đội băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 26. Kết thúc hiệp 1, Pau FC dẫn trước với tỷ số 3-0.

Với tính chất giao hữu và thử nghiệm đội hình, sang hiệp 2, HLV Tholot quyết định thay đổi hàng loạt vị trí và rút Quang Hải ra sân để trao cơ hội cho những cầu thủ khác. Chung cuộc, Pau FC giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Sự hòa nhập nhanh với các đồng đội sẽ giúp Quang Hải trở nên tự tin hơn trong việc cạnh tranh một suất đá chính.

Dù chỉ là đối đầu với đội bóng yếu hơn rất nhiều và trong khuôn khổ của trận giao hữu, song với những gì đã thể hiện, Quang Hải đang cho thấy dấu hiệu hòa nhập tương đối ổn với các đồng đội mới. Đây sẽ là cơ sở để cầu thủ người Việt Nam ghi điểm và cạnh tranh một vị trí thi đấu chính thức trong màu áo Pau FC khi mùa giải mới bắt đầu khởi tranh vào cuối tháng 7 tới đây.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC